วิธีโสดแล้วรวย ไม่มีความรักแต่มีเงิน เอาซี้!

19 ก.ค. 2560 14.55 น. | 1,513

          เดี๋ยวนี้น่าตกใจที่มีหนุ่มสาวอายุ 30+ อยู่เป็นโสดกันเยอะมาก เพราะสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่เราแต่งงานกันตั้งแต่ 10ปลาย ๆ ถึง 20 ต้น ๆ ก็เริ่มมีทายาทแล้ว สมัยนี้อายุ 40 เพิ่งแต่งงานกันก็มี เพราะอะไรหลายคนถึงอยากอยู่เป็นโสดหรือเพราะยังไม่เจอใครที่ใช่หรือเปล่า บางคนก็เป็นโสดอย่างตั้งใจเพราะโสดแล้วดีจะตายไงล่ะไม่ต้องทุกข์ใจเพราะใครบางคนแถมไปไหนมาไหนก็สบายตัวแถมโสดแล้วรวย โสดแล้วดียังไงมาดูเล้ย

ภาพจาก Freepik.com

 

มีเงินเก็บไว้ลงทุนต่อยอด

            คนโสดส่วนใหญ่มักใช้เวลาอยู่กับตัวเองและเพื่อนฝูง สำหรับคนที่เพื่อนต่างก็มีแฟนกันหมดแล้วมักไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรที่ต้องใช้เงินสักเท่าไหร่ กินข้าวก็กินคนเดียวอิ่มก็คือจบ ดูหนังในโรงบ้างที่บ้านบ้าง เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอางค์อะไรก็ไม่ต้องซื้อมากนักเพราะไม่รู้จะแต่งให้ใครดู ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเงินก้อนนี้มักถูกนำไปต่อยอดเป็นเงินฝากประจำ ลงทุนในกองทุนและลงทุนในหุ้นเพื่อรับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยและเงินปันผลมาไม่น้อย ทำให้มีเงินเก็บสำหรับชีวิตยามเกษียณเผื่อใครต้องโสดยาว ๆ ไงล่ะ

 

มีเวลาไปเรียนเพิ่มอัพรายได้ขึ้นไปอีก

                เป็นเรื่องปกติที่คนโสดมักมีเวลาเหลือเฟือ ตื่นเช้าทำงานกลับบ้านนอน หลังเลิกงานและเสาร์อาทิตย์เป็นช่วงเวลาที่คนโสดมักพยายามหาอะไรมาทำให้ตัวเองยุ่ง ๆ เข้าไว้จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ซึ่งหนึ่งกิจกรรมในนั้นคือการเลือกเรียนต่อปริญญาอีกสักใบหรือลงคอร์สเสริมความรู้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตนเองและต่อองค์กรหรือบริษัทที่คุณทำงานอยู่ เมื่อได้คุณวุฒิมากขึ้นเงินเดือนก็มากขึ้น รายจ่ายเท่าเดิมที่เพิ่มเติมคือรายรับก็รวยสิจ๊ะ

ภาพจาก Freepik.com

 

ไม่มีใครให้ดูแลก็ดูแลสุขภาพตัวเอง

            เมื่อไม่ต้องเสียเวลาไปดูแลใครเลยทำให้มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น ยิ่งเทรนด์รักสุขภาพกำลังมา พอว่างก็ไปวิ่งจ็อกกิ้งที่สวนลุมบ้าง เปลี่ยนไปทานอาหารสุขภาพ งดอาหารหวานและแคลลอรี่สูงลง ช่วยลดรายจ่ายของอาหารมื้อหนักหรือบุฟเฟต์ที่เคยจัดรัว ๆ ออกไป แถมพอสุขภาพดีก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเจ็บป่วย ไม่ต้องไปหาหมอเสียค่ารักษาพยาบาล ไม่เสียค่ายาใด ๆ ได้ทั้งสุขภาพที่ดีและแถมจิตใจก็แจ่มใสอีกด้วย

ภาพจาก Freepik.com

 

โสดหารายได้เสริม

                ในส่วนของการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์นั้นก็หารายได้เสริมไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์หรือรับงานฟรีแลนซ์นอกเหนือจากงานที่ทำเป็นประจำรวมไปถึงการทำความฝันให้เป็นจริง เช่น ใครฝันอยากมีธุรกิจหรือมีแบรนด์เป็นของตัวเองหรืออยากเป็นนักเขียนก็ใช้เวลาว่างตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับตัวเองแล้วยังสร้างความมั่งคั่งได้อีกแน่ะ

                บางครั้งการเป็นโสดมันก็เหงาแต่ในความมืดมิดนั้นก็ช่วยให้คุณมองเห็นแสงดาวได้ชัดเจนขึ้น ถ้ายังไม่เจอคนที่ถูกใจสักที รวยแล้วก็ซื้อกิน จบนะ!