พร้อมหรือยังสำหรับรักครั้งนี้มาสำรวจค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานว่ามีอะไรกันบ้าง?

11 ก.ค. 2560 15.31 น. | 1,455

          ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับเดือนแห่งความรัก เชื่อว่ามีคู่รักคู่ใหม่เกิดขึ้นหลายคู่แน่นอนรวมไปถึงคู่ที่ตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน หลังจากคบหาดูใจกันมาหลายปีดีดัก ซึ่งการที่คนสองคนจะมาใช้ชีวิตร่วมกันก็ต้องขออนุญาติผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายและประกาศให้เพื่อนฝูงรับรู้ข่าวดีของคุณทั้งคู่โดยจัดงานฉลองการแต่งงานขึ้น แต่การจัดงานแต่งงานนี้ไม่ง่ายนะจะบอกให้ เพราะถึงกับต้องมีบริษัทออแกไนซ์มาจัดการเรื่องนี้ให้ทีเดียว สำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นั้นมีอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

 

แหวนแต่งงานของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว

                แหม ขอสาวเจ้าแต่งงานทั้งทีก็ต้องมีแหวนประดับเพชรเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ก็ว่ากันไปให้สาวสวมใส่ไว้เป็นการไว้ตีตราจอง ไม่ใช่เฉพาะสาวเท่านั้นหนุ่ม ๆ เองก็ต้องแสดงตัวด้วยว่าผมมีเจ้าของแล้วนะด้วยการสวมแหวนแต่งงาน ซึ่งแหวนแต่งงานนี้มีราคาตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักล้านเลยล่ะจ้า

ภาพจาก Freepik.com

 

ว่าที่บ่าวสาวถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

            ความใฝ่ผันของสาว ๆ ที่จะได้ใส่ชุดเจ้าสาวร่วมกับคนรักและถ่ายภาพในบรรยากาศที่ชื่นชอบกลางแมกไม้ ชายทะเล หรือสถานที่ ๆ มีสถาปัตกรรมที่สวยงาม รวมไปถึงมีหลาย ๆ คู่ทีเดียวที่ไปถ่ายพรีเวดดิ้งไกลถึงต่างประเทศ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความรักของคนทั้งคู่และเก็บไว้เป็นความทรงจำ นอกจากนี้ยังนำภาพบางส่วนมาใช้สำหรับการ์ดแต่งงานรวมถึงนำไปใส่กรอบประดับภายในงานแต่งและเป็นพร็อพประดับที่จุดต่าง ๆ ของงานอีกด้วย ซึ่งมีผู้ให้บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งหัวใสได้รวมการถ่ายถาพนิ่งและวิดีโอวันงานไว้ในแพคเกจเพื่อดึงดูดลูกค้าด้วย เรียกได้ว่า One stop service เลย ซึ่งราคานั้นเริ่มที่หลักพันไปจนถึงหลักแสนขึ้นอยู่กับความต้องการของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวนั่นเอง

ภาพจาก Freepik.com

 

ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาววันงาน

            ส่วนใหญ่แล้วชุดสำหรับวันงานมักจะใช้ชุดจากสตูดิโอถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่เลือกใช้บริการรวมถึงบริการแต่งหน้าทำผมเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วย แต่ก็มีหลายคนที่อยากให้วันนี้ออกมาได้อย่างใจมากที่สุดจึงอาจเลือกตัดชุดเองหรือจ้างช่างแต่งหน้าคิวทองมาแต่งหน้าให้ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็อยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่น

 

การ์ดงานแต่งและของชำร่วย

            หลังจากลิสท์รายชื่อแขกผู้มีเกียรต์แล้วก็ต้องออกแบบการ์ดแต่งงานและจัดพิมพ์จากนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะนำไปแจกจ่ายเพื่อเชิญแขกแต่ละคนอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงของชำร่วยเพื่อเป็นที่ระลึกแก่แขกที่มาร่วมงานและแสดงความขอบคุณที่มาเป็นสักขีพยานในวันสำคัญของคุณทั้งคู่ ซึ่งราคาต่อชิ้นนั้นส่วนใหญ่ก็อยู่ที่หลักสิบ ต้องลองเอาไปคำนวณร่วมกับแขกที่มาร่วมงานจึงจะเห็นภาพของค่าใช้จ่ายชัดขึ้น

ภาพจาก Freepik.com

 

สถานที่จัดงานและอาหารจัดเลี้ยงรสเลิศ

            เป็นงานช้างเลยทีเดียวสำหรับการจัดหาสถานที่จัดงานที่ถูกใจทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว รวมไปถึงจัดงานได้อย่างมืออาชีพตามความต้องการและต้องสามารถรองรับจำนวนแขกที่คาดว่าจะมาร่วมงานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง สำหรับอาหารจัดเลี้ยงในวันงานนั้นถือเป็นไฮไลท์ทีเดียวเพราะเป็นอีกหนึ่งตัวแทนคำขอบคุณของบ่าวสาวที่มอบให้กับแขกเหรื่อ โดยราคาสำหรับสถานที่จัดงานและอาหารแล้วรวมกันสำหรับแขกต่อหนึ่งคน น่าจะอยู่ที่หลักร้อยถึงหลักพันจ้า

                ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายยิบย่อยในงานพิธีการต่าง ๆ เพื่อความสมบูรณ์ของงานแต่งครั้งหนึ่งในชีวิตของคนทั้งคู่ ในปัจจุบันก็มีหนุ่มสาวหลายคู่ทีเดียวที่เน้นจัดงานแต่งเล็ก ๆ อบอุ่นและเชิญเฉพาะคนในครอบครัวและญาติสนิทมาร่วมงานเพื่อเก็บเงินไว้ใช้สำหรับสร้างครอบครัวแทน ค่านิยมได้เปลี่ยนไปจากสมัยก่อนหลายสิ่ง ผู้หญิงยุคใหม่เองก็เข้ามามีส่วนในการทำงานหาเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายมากขึ้นไม่ให้ฝ่ายชายรับภาระอยู่ฝ่ายเดียวก็คนเค้ารักกันอะเนอะ