ชวนสาวเดทแบบประหยัดงบที่ไหนอย่างไรดี?

21 ก.ค. 2560 13.23 น. | 1,473

          เดี๋ยวนี้ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าการจะชวนสาวสักคนไปเที่ยวเพื่อจีบเธอมาเป็นแฟนหรือการชวนแฟนไปเที่ยวเพื่อเอาอกใจเธอนั้นมันมีต้นทุนที่ต้องคำนึงถึงอยู่เหมือนกัน เพราะสถานที่ที่พาเธอไปและกิจกรรมที่ไปทำก็มีค่าใช้จ่ายและเมื่อเดทสาวด้วยความถี่สูง ลองคิดคำนวณแล้วค่าใช้จ่ายก็มากไม่ใช่เล่น ดังนั้นลองมาดูกันว่าเดทกันที่ไหนถึงจะได้ใจเธอและสบายกระเป๋าอีกต่างหาก

 

พาไปเที่ยวสวนสัตว์

            ถ้าหากเธอคนนี้เป็นสาวรักสัตว์คุณมาถูกทางแล้ว เสียค่าเข้าชมสวนสัตว์เพียงคนละ 100 บาทเท่านั้น (เงินจำนวนนี้อาจซื้อกาแฟในห้างได้แค่แก้วเดียวด้วยซ้ำ) คุณและเธอจะใช้เวลาชมนกชมไม้และสิงห์สาราสัตว์ต่าง ๆ อีกไม่น้อยกว่า 2-3 ชั่วโมงแน่ ๆ อาสาเป็นช่างภาพให้เธอเพื่อที่คุณจะได้ข้ออ้างในการจ้องมองเธอ พูดคุยกับเธอเล่นมุกขำ ๆ เรื่องสัตว์ไม่ต้องหาเรื่องมาคุยอะไรให้วุ่นวายขัดเขิน อาหารที่ขายภายในสวนสัตว์ก็ราคาไม่แพงเพราะกลุ่มลูกค้าเป็นครอบครัวและเด็ก ๆ นั่นเอง ที่สำคัญไฮไลท์ก็เจ้าเรือถีบนั่นไง อาสาถีบเรือให้เธอนั่งชมวิวเป็นโอกาสใกล้ชิดและโชว์แมนที่หาไม่ได้ง่ายๆ  นะแต่ต้องดูสภาพอากาศให้เป็นใจด้วยล่ะ

ภาพจาก Freepik.com

 

ชวนไปทำบุญ

            งานบุญงานกุศลใครจะปฏิเสธกันล่ะคุณ ดูเป็นการพบปะที่ขาวสะอาดและเปี่ยมไปด้วยจุดประสงค์ที่ดีงาม หากคุณชวนเธอไปทำบุญโลงศพให้อาหารปลา นอกจากได้สร้างภาพลักษณ์ในทางบวกแล้วบุญที่คุณทำร่วมกันในวันนี้อาจส่งผลให้เธอตกลงเป็นแฟนคุณในเร็ววันนี้ก็ได้ใครจะรู้ หลังจากทำบุญเสร็จแล้วก็ชวนเธอรับประทานอาหารชื่อดังใกล้วัด แต่คุณต้องหาข้อมูลมาก่อนล่ะว่าราคาไม่แพงและอร่อยไม่ต้องห่วงเธอคงกินไม่มากเพราะเธออิ่มบุญที่คุณพาเธอมาทำวันนี้แล้ว

 

ปั่นจักรยานที่สวนสาธารณะ

            จูงจักรยานไปปั่นด้วยกันในวันที่อากาศดีสักวันที่สวนสาธารณะ หากคุณไม่มีจักรยานหรือไม่อยากเป็นธุระขนจักรยานไปมาก็เช่าจักรยานที่มีบริการที่สวนสาธารณะนั้น ๆ เลยราคาไม่น่าเกิน 50 บาทปั่นได้เช้าจดเย็น (ที่สวนรถไฟ 20 บาทเท่านั้น) นอกจากได้ออกกำลังกายและใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังได้สัมผัสอากาศสดชื่นซึ่งช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่ง หากเธอกำลังอารมณ์ดีก็ลองขอเธอเป็นแฟนเลย อาจจะสำเร็จก็ได้

ภาพจาก Freepik.com

 

ชวนกันไปอ่านหนังสือ

            ชวนกันไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดหรือศูนย์หนังสือดูเป็นโมเม้นท์มุ้งมิ้งแบบเด็ก ๆ ไปหน่อยแต่จะเป็นช่วงเวลาที่คุณได้รู้จักอีกฝ่ายมากขึ้นเมื่อต้องนั่งเงียบ ๆ และต่างคนต่างจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ตัวเองกำลังทำหากคุณค้นพบว่าคุณยังรู้สึกมีความสุขแม้ว่าไม่ต้องพูดจากันและเธอก็รู้สึกเช่นเดียวกัน จะทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นแบบไม่ต้องทำอะไรเลยล่ะ

ภาพจาก Freepik.com

 

                การพาเธอไปเดทเพื่อสร้างความประทับใจนั้นบางครั้งก็ไม่ต้องใช้เงินมากมาย การทำให้เธอประทับใจในความตั้งใจและจริงใจของคุณต่างหากที่สำคัญกว่า