คุยเปิดอกกับคนรัก 4 วิธีแก้ปัญหาการเงินความรัก

17 ก.ค. 2560 15.14 น. | 1,016

          คู่สามีภรรยาและคู่รักหลายคู่มีปัญหาถึงขั้นแตกหักเลิกรากันไปเพราะปัญหาเรื่องเงินทอง บางคนมีปัญหาตั้งแต่เริ่มคุยกันยังไม่ได้คบเป็นแฟนเลยด้วยซ้ำคุณเชื่อมั้ย ในเมื่อเงินเป็นปัจจัยที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิต สร้างความสุขและแน่นอนทำให้สัมพันธ์ภาพระหว่างคุณและคนรักไปด้วยกันได้ดี หากคุณมีปัญหาในเรื่องนี้ ห้ามเลย ห้ามใช้อารมณ์ในการพูดคุยเพราะมันจะไปกันใหญ่ หนทางที่ถูกต้องคือนั่งเปิดอกคุยกันถึงปัญหาและหาวิธีการแก้ไขไปด้วยกัน

ภาพจาก Freepik.com

 

ผลัดกันเป็นเจ้ามือค่าอาหารที่ทานร่วมกัน

            ผู้ชายบางคนมีปัญหามากมายในหัวข้อนี้เพราะต้องรับหน้าที่ในการเป็นเจ้ามือของคุณแฟนในทุก ๆ มื้อ ซึ่งบางครั้งก็เกินกำลังไปมาก แต่ด้วยความที่เป็นผู้ชายและรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องดูแลให้คนของคุณอิ่มท้องและมีความสุข รวมถึงต้องการเอาใจเธอเพื่อครองใจเธอให้ได้ แต่หลายคนพบปัญหาเมื่อนานไปค่าใช้จ่ายส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายที่มากจนบางคนถึงกับเป็นหนี้เป็นสินเลยทีเดียว โชคดีที่สมัยนี้มีสาว ๆ หลายคนเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดีและเธอรู้สึกดีที่จะได้แชร์ค่าอาหารหรือผลัดกันจ่ายค่าอาหารกับคุณเพราะเธอเองก็อยากดูแลคุณเช่นกัน สำหรับคนที่อยากให้แฟนสาวช่วยออกค่าอาหารบ้างแนะนำให้ลองทิ้งคราบพญาราชสีห์แล้วสวมรอยเป็นลูกแมวไปออดอ้อนคุณแฟนว่า “ที่รักต่อไปเราผลัดกันจ่ายค่าอาหารดีมั้ยคะ จะเก็บเงินไว้แต่งงาน..” หรือจะบอกไปตามตรงว่าเงินไม่พอใช้ก็ว่าไป ถ้าเธอรักคุณจริงยังไง๊ ยังไงเธอก็ยอมจ้า

 

แบ่งกันจ่ายค่าใช้จ่ายสำหรับทริปท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน

            อีกหนึ่งกิจกรรมที่ใช้เงินค่อนข้างมากก็คือการไปท่องเที่ยวที่ต่าง ๆ ร่วมกัน คือถ้าหากคุณขอแฟนคุณว่าที่รักคะ เรามาหารกันครึ่ง ๆ สำหรับทริปนี้นะ บางคนก็ไม่ถือสาและคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่จะต้องหารกันแต่บางคนถ้าเพิ่งเริ่มคบกันอาจจะรู้สึกไม่ดีก็ได้ ดังนั้นควรเริ่มด้วยการสำรวจค่าใช้จ่ายของทริปนั้น ๆ ว่ามีอะไรบ้างแล้วคุยกันว่าช่วยกันแบ่งจ่ายอะไรบ้างเป็นต้น เช่น คุณผู้ชายอาจรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พัก ส่วนคุณผู้หญิงอาจจะดูแลค่าอาหารของทริปนี้ก็ได้

ภาพจาก Freepik.com

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์เมื่อคุณย้ายมาอยู่ด้วยกัน

            เมื่อคุณเตรียมการแต่งงานและตกลงใจจะซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านร่วมกัน ถึงขั้นนี้เป็นเรื่องจริงจังที่ต้องวางแผนแล้วคุณต้องทำโน้ตขึ้นมาว่าเฟอร์นิเจอร์มีอะไรบ้างและราคาเท่าไหร่ จากนั้นให้หารกัน จุดนี้ไม่แนะนำให้ซื้อใครซื้อมันนะ แนะนำให้หารกันเพื่อเลี่ยงปัญหาอันนั้นของชั้น อันนี้ของเธอในอนาคต ดังนั้นหารเท่า ๆ กันไปเลยจ้า

 

ใครต้องจ่ายเงินค่าจัดงานแต่งงาน?

            อยากบอกคู่ที่กำลังคิดจะแต่งงานว่าหากวันนี้คุณมาถกเถียงกันว่าใครควรเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้หรือเกี่ยงกันอยู่ล่ะก็ อย่าเพิ่งแต่งเลย เพราะอนาคตเมื่อคุณใช้ชีวิตร่วมกันแล้วยังมีค่าใช้จ่ายสำหรับสินทรัพย์ที่จะซื้อร่วมกันไหนจะเมื่อภรรยาตั้งครรภ์ ค่าเทอมเมื่อลูกคุณเข้าโรงเรียนอีก งานแต่งงานนี่เรียกว่าเป็นบททดสอบระดับบอสเลย คุณจะเริ่มเรียนรู้และเข้าใจว่าหากแต่งงานกันไปการจัดการและการดูแลสิ่งต่าง ๆ ใครจะเป็นคนจัดการและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นหากวันนี้คุณคุยกันว่าเราจะช่วยกันให้ถึงที่สุดสำหรับงานแต่งของคุณทั้งคู่โดยไม่มีใครต้องรับภาระล่ะก็ แต่งเลย เชียร์!

ภาพจาก Freepik.com

 

                เรื่องเงินเป็นเรื่องละเอียดอ่อนพอ ๆ กับความสัมพันธ์เลยทีเดียวพอจับมามัดรวมเลยยิ่งเปราะบางดังนั้นเปิดอกคุยกันเลย เพื่อความสัมพันธ์ที่ยืนยาวของคุณทั้งคู่จ้า