ความรักกับเงินอะไรสำคัญกว่า    

20 ก.ค. 2560 16.15 น. | 1,571

          หัวข้อความรักกับเงินเป็นเรื่องที่ถูกเอามาพูดถึงกันบ่อยว่าอะไรสำคัญกว่ากันและสิ่งไหนดีกว่าและอะไรกันแน่ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองคนไปกันรอดและยืนยาว ที่จริงแล้วทั้งสองอย่างก็เป็นสิ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตของคนเราให้มีกำลังในด้านจิตใจและร่างกายจริงมั้ย งั้นลองมาดูกันว่าความรักและเงินนั้นมีข้อดีกับความสัมพันธ์อย่างไรบ้าง

                “ความรัก” คือความปราถนาให้คนที่เรารักมีความสุขกายสบายใจและเป็นทุกข์ใจเมื่อเห็นคนที่เรารักเสียใจร้องไห้หรือทุกข์ใจ ความรักเป็นความปราถนาดีต่อคนหนึ่งและพยายามทำทุกสิ่งให้คนรักมีความสุข ซึ่งมีข้อดีดังนี้

ภาพจาก Freepik.com

 

                มีแรงใจในการสร้างสรรค์งาน ความรักทำให้มนุษย์มีพลังสร้างสรรค์อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ยากลำบากต้องใช้ความพยายามหรือเป็นงานศิลปะที่เหนือขอบเขตจินตนาการรักก็สร้างสรรค์ได้

 

                ผลักดันให้คุณอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ความรักทำให้เราอยากทำอะไรดี ๆ เพื่อใครสักคนและอยากให้เค้าคนนั้นรู้สึกว่าเราคือสิ่งดีที่สุดที่อยู่ตรงหน้าเค้า รวมถึงผลักดันให้คุณพยายามฟันฝ่าจนกลายเป็นคนรักที่ดี รวมถึงเป็นพ่อ แม่ ที่ดีในอนาคตด้วย

ภาพจาก Freepik.com

 

                อารมณ์ดีและมีความสดใสเปล่งปลั่งจากภายใน คุณเคยเห็นคนมีความรักหน้าบูดบึ้งมั้ยล่ะ ไม่เลย คนมีความรักมักจะยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีและมักแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นเสมอ เพราะฉะนั้นหากความสัมพันธ์ที่คุณมีเกิดจากความรักแล้วล่ะก็ความสดใสในช่วงเวลานั้นไม่ใช่สิ่งที่ซื้อหากันได้เลยนะ

 

                “เงิน” วัตุมีค่าที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตและถึงแม้ใครหลายคนจะบอกว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้แต่มันใกล้ความจริงขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเพราะเงินบันดาลได้ทุกสิ่งจริง ๆ

 

                การมีสินทรัพย์มากทำให้รู้สึกมั่นคง ต้องยอมรับว่าความรู้สึกมั่นคงส่งผลถึงจิตใจและอารมณ์อย่างมากทีเดียว เมื่อชีวิตมีพร้อมทุกอย่าง ไม่มีเรื่องต้องกังวลหรือขวนขวายค้นหาอะไรมาเพิ่มก็ทำให้ชีวิต ณ. ขณะนั้นมีความสุขมาก

ภาพจาก Freepik.com

 

                หมดปัญหาเรื่องสุขภาพ เงินบันดาลทุกสิ่ง อาหารสดมีคุณภาพการดูแลรักษาร่างกายให้เยาว์วัยและการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอแน่นอนว่าพรั่งพร้อมกว่าคนที่มีทุนทรัพย์น้อย และถึงแม้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันก็ยังมั่นใจได้ว่าอย่างไรก็จะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด การมีสุขภาพที่ดีแน่นอนว่าเป็นความสุขสูงสุดของคนอีกอย่างหนึ่งทีเดียว

 

                ทุกความปราถนาสามารถเป็นจริงได้ ทุกสิ่งที่คนเราปรารถนานอกจากเป็นอารมณ์ความรู้สึกแล้วแทบจะใช้เงินซื้อหาได้เกือบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยวสุดหรู หรืออาหารมื้ออร่อยอิ่มหมีพีมัน รวมไปถึงการซื้อเครื่องเล่นหรือสิ่งของที่สร้างความบันเทิงมาไว้ในครอบครอง เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เรามีความสุขมาก ๆ ก็จะไม่ขวนขวายหาสิ่งใดหรือใครอีก

 

                ความรักหรือเงินก็ดีไปคนละแบบ ขึ้นอยู่กับว่าความปราถนาของคน ๆ นั้นขาดสิ่งใดที่จะช่วยให้เขาหรือเธอรู้สึกเติมเต็ม หลายคนคงเชื่อมั่นว่าความรักย่อมชนะทุกสิ่ง หญิงที่มีรักแท้จะได้พบกับเจ้าชายแต่ในโลกของความเป็นจริงนั้นแตกต่างจากเทพนิยายมากมาย คุณต้องค้นหาก่อนว่าคุณต้องการอะไร เหมาะกับความสัมพันธ์เช่นไรที่จะนำพาคุณไปพบความสุขที่แท้จริง