เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านยังไงให้ เป๊ะ...เวอร์ !!

6 ก.ค. 2560 15.32 น. | 2,403

ความสุขของคนมีบ้านอย่างเรา นอกจากการได้ดูแลบ้านให้สะอาดอยู่เสมอแล้วนั้น ก็คงเป็นการช้อปปิ้งของแต่งบ้านนี่หล่ะค่ะ แต่ก่อนจะเลือกซื้อของแต่ละครั้งนั้น ก็ต้องนึกถึงหลายๆสิ่ง หลายๆอย่างประกอบกันด้วย วันนี้เราจึงขอมาแชร์ไอเดียขั้นตอนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นตัวช่วยก่อนการตัดสินใจซื้อกันค่ะ

ภาพจาก www.pexels.com

 

1. ตั้งงบในใจ

            เรื่องเงินเรื่องใหญ่ ดังนั้นวางแผนการเงินก่อนโดยการตั้งงบกว้างๆทั้งหมดในใจก่อนจึงสำคัญ สามหมื่น, ห้าหมื่น, หนึ่งแสน หรือยังไงก็สุดแล้วความพอใจของคุณค่ะ พอได้แบบนี้แล้ว ก็ลองลิสต์จำนวนเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการเอาไว้ พร้อมจัดสรรปันส่วนราคาที่พอรับได้ของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชนิด เพื่อไม่ให้พอไปถึงหน้างานแล้ว เกิดอาการงบบานปลายนั่นเองค่ะ 

ภาพจาก www.pexels.com

 

2. สไตล์ที่ชอบ

            จะซื้อของทั้งที ก็ต้องซื้อของที่ชอบใช่มั้ยล่ะคะ แล้วยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้เงินเยอะด้วยแล้ว ยิ่งต้องคำนึงถึงสไตล์ที่ชอบเข้าไปใหญ่ เพราะเป็นของที่ซื้อได้ไม่บ่อย เป็นของที่ต้องอยู่กับเราทุกวัน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์วินเทจ, คลาสสิก หรือว่าร่วมสมัย ก็ควรเลือกตามความชอบ เพื่อเราจะได้ชื่นชมและมีความสุขกับเฟอร์นิเจอร์ของเราไปนานๆนะคะ

ภาพจาก www.pexels.com

 

3. Built in หรือไม่

            ถ้าเป็นคอนโด การซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in ถือเป็นข้อดี เพราะนอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังออกแบบมาได้สวยเป๊ะกับห้องของคุณอีกด้วย แต่ถ้าหากว่าเป็นบ้านแล้วล่ะก็ แนะนำว่าไม่จำเป็นต้องซื้อแบบ Built in ก็ได้ เพราะข้อเสียของการ Built in ก็คือการซ่อมบำรุงที่ค่อนข้างยุ่งยากนั่นเองค่ะ ถ้าเกิดส่วนใดส่วนหนึ่งพังขึ้นมาแล้ว อาจจะต้องรื้อทุกส่วนเพื่อซ่อมแซมเลยก็เป็นได้

ภาพจาก www.pexels.com

 

4. ดูโปรโมชั่น และช่วงเซลล์

            ของถูกและดี มันก็ถูกตา ต้องใจกว่าใช่มั้ยล่ะคะ เพราะงั้น เวลาจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็ลองเช็คโปรโมชั่น หรือว่างานเฟอร์นิเจอร์แกรนด์เซลล์ต่างๆดูก่อน เพื่อความคุ้มค่า คุ้มราคา และเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าเรามากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ต้องรอนาน เพราะงานแบบนี้จัดอยู่เรื่อยๆ ยังไงก็ลองติดตามข่าวสารกันดูนะคะ

ภาพจาก www.pexels.com

 

            เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับข้อมูลที่เราเอามาแชร์กัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนรักบ้านทุกท่านนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่า :)