ฮวงจุ้ยของบ้านส่งผลกับความรักความสัมพันธ์

30 มิ.ย. 2560 15.33 น. | 1,590

          พูดถึงเรื่องของความรักความสัมพันธ์ของคนสองคน ถึงแม้จะมีนิสัยใจคอเข้ากันได้และมีความผูกพันธ์เข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดีแต่ทำไม๊ ทำไม มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ไม่เข้าใจกันเสมอและความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเสียทีมีแต่จะแย่ลง ลองมาดูฮวงจุ้ยบ้านของคุณทั้งคู่ ว่ามีสิ่งที่ไม่เป็นมงคลและปรับแก้ดูสักหน่อยเพื่อส่งเสริมโชคลาภด้านความรักความสัมพันธ์และชักนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้านของคุณกันเถอะ

ภาพจาก Freepik.com

 

กำแพงบ้านควรลดหลั่นกัน

            สำรวจกำแพงบ้านหรือรั้วที่อยู่หน้าบ้านของคุณ ควรมีความสูงเท่ากับรั้วทางด้านซ้ายและด้านขวา หากกำแพงแต่ละด้านมีความสูงหลั่นกัน ไม่เท่ากันอาจทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งของคนในบ้าน ปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุ และสามีภรรยาสามีอาจปันใจทำให้ความรักมีปัญหา ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการทำให้แนวรั้วหรือกำแพงมีความสูงเท่ากัน หากแก้ไม่ได้จริง ๆ ให้เลือกต้นไม้มาปลูกเป็นแนวไว้ด้านในโดยให้มีความสูงเสมอกันแทนกำแพงด้านนอกเพื่อเป็นการแก้เคล็ดแทน

 

เตียงนอนตรงกับเตาไฟในห้องครัวชั้นล่าง

            ไม่ควรจัดวางเตียงในตำแหน่งที่ตรงกับเตาไฟที่อยู่ในห้องครัวชั้นล่างเพราะจะทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องนอนรู้สึกรุ่มร้อน หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่ายและอาจส่งผลกับสุขภาพของคนที่อยู่ในห้อง ด้านความรักหากเป็นคู่สามีภรรยาก็อาจทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นเลิกรากันได้ทีเดียว ดังนั้นควรขยับเตียงให้พ้นจุดที่เตาไฟตั้งอยู่ด้านล่าง และควรเป็นจุดที่เปิดประตูเข้ามาแล้วมองไม่เห็นเตียงนอนทันทีจะเป็นมงคล

ภาพจาก Freepik.com

 

จัดห้องรับแขกให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

            ห้องรับแขกเป็นห้องที่เป็นศูนย์รวมใจของครอบครัว เป็นห้องที่ใช้เวลาร่วมกันของสมาชิกภายในครอบครัว ควรจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบไม่วางระเกะระกะและเมื่อเข้าไปในห้องแล้วรู้สึกผ่อนคลายจิตใจแจ่มใส ซึ่งช่วยให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวแน่นแฟ้น อารมณ์ดีไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน นอกจากนี้ห้องรับแขกยังเป็นห้องที่พลังงานจากภายนอกเข้ามาหมุนเวียนมากที่สุดจึงควรจัดแบบโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดแน่นเกินไปเพื่อเว้นที่ไว้รอโชคลาภที่กำลังเข้ามา

 

จัดการกับสระน้ำหรือบึงหน้าบ้าน

            การมีสระน้ำหรือบึงน้ำบริเวณรอบ ๆ บ้านนั้นไม่ค่อยดีนัก น้ำนั้นเป็นตัวแทนของเงินทองที่ไหลมาเทมา การจัดวางน้ำ น้ำพุ หรือบ่อปลาให้ถูกทิศทางก็จะช่วยนำพาโชคลาภเข้ามาสู่บ้านของท่านได้ ในทางกลับกันหากวางผิดทิศทางก็จะทำให้เงินทองรั่วไหลออกจากบ้าน สำหรับเรื่องความรักนั้นมีความเชื่อว่าหากยืนอยู่หน้าบ้านแล้วมีสระน้ำทางด้านขวามือของตัวบ้านอาจส่งผลให้ผู้ชายในบ้านมากรักหลายใจมีภรรยาน้อย ดังนั้นหากมีสระหรือบึงที่อยู่ในทิศที่ไม่เป็นมงคลจึงควรถมเสียแล้วตั้งกระถางดอกไม้ที่มีชื่อที่มีความหมายดีอย่างดอกรัก เป็นต้นไว้แทน

ภาพจาก Freepik.com

 

                ถึงแม้ว่าการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกส่งเสริมโชคลาภด้านเงินทองและความรักให้กับท่าน แต่สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์ยืนยาวนั้นต้องอาศัยความรักความเข้าใจและการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันนะ