สำรวจฮวงจุ้ยห้องนอนด่วน ห้องนอนแบบไหนทำให้ความรักไม่ราบรื่น

28 มิ.ย. 2560 15.44 น. | 1,270

          “ห้องนอน” เป็นอีกห้องที่คุณใช้เวลาในแต่ละวันอยู่ในห้องนั้นนานที่สุด เพราะคุณใช้เวลานอนหลับพักผ่อนทั้งคืนรวมถึงใช้เวลาส่วนตัวภายในห้องนี้สำหรับคนโสด และใช้เวลาร่วมกับคนรักสำหรับคนที่มีคู่รัก การตกแต่งห้องนอนจึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในความสัมพันธ์ของคุณ หากห้องนอนตกแต่งด้วยบรรยากาศอบอุ่นอ่อนหวานโรแมนติก ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งคู่ราบรื่น แนบแน่น แต่ถ้าหากตกแต่งดีแต่ผิดหลักฮวงจุ้ยก็อาจเกิดปัญหาได้เช่นกัน แล้วมีสิ่งไหนที่ไม่ควรทำในการตกแต่งห้องนอนบ้างมาดูกันเลย

ภาพจาก Freepik.com

 

ไม่ควรตั้งเตียงนอนไว้ใต้คาน

            ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของคนโสดหรือคู่รักก็ไม่ควรตั้งไว้ใต้คานเด็ดขาด การตั้งเตียงนอนไว้ใต้คานจะทำให้ผู้ที่กำลังนอนบนเตียงรู้สึกเหมือนโดนกดทับและรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัวไม่สบายใจ อาจทำให้นอนหลับไม่สนิทและส่งผลถึงสุขภาพได้ หากคุณและคนรักนอนหลับไม่สนิทในตอนกลางคืนก็จะส่งผลถึงอารมณ์ในยามตื่นทำให้หงุดหงิดมีอารมณ์ไม่มั่นคงระหว่างวัน และอาจทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันได้ ดังนั้นควรตั้งเตียงบริเวณอื่น แนะนำให้หันหัวเตียงเข้าชิดผนังด้านหนึ่งเพื่อสร้างความรู้สึกมั่นคงให้กับคู่รักที่กำลังนอนอยู่บนเตียงด้วย

 

ไม่ควรหันเฟอร์นิเจอร์หรือกรอบรูปที่มีลักษณะแหลมคมเข้าหาเตียง

            เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีมุมแหลมคมนั้นเป็นส่วนที่ส่งพลังงานด้านลบออกมาสู่ห้องของคุณ ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกที่มีของกลมมน เช่น ขอบเตียงควรเลือกที่เป็นขอบกลมมน โต๊ะวางโคมไฟหัวเตียงควรเลือกเป็นทรงกลมรวมไปถึงการประดับกรอบรูปบริเวณเตียงนอนไม่ควรหันด้านแหลมคมของกรอบรูปเข้าหาเตียงหรือผู้ที่นอนอยู่ เพราะผู้ที่อยู่ในทิศทางนั้นจะได้รับพลังงานด้านลบจากด้านที่มีเหลี่ยมคม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่กลมมนมาตกแต่งนั้นนอกจากเป็นผลดีต่อฮวงจุ้ยแล้วยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการเฉี่ยวชนเฟอร์นิเจอร์ที่มีเหลี่ยมคมได้อีกด้วย

ภาพจาก pinterest.com

 

หลีกเลี่ยงการตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ดอกไม้ที่มีหนามแหลมคม

            ต้นไม้ดอกไม้นั้นเป็นสิ่งมงคลที่ช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกมาสู่บ้านของท่าน แต่ไม่ควรนำต้นไม้ดอกไม้ที่มีหนามแหลมคมมาปลูกภายในบ้านพักอาศัยเพราะอาจทำให้คนภายบ้านมีปัญหา บาดหมาง ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เสมอ ที่สำคัญหากนำมาไว้ภายในห้องนอนของคู่รักก็จะทำให้มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย กุหลาบนั้นได้รับการยกเว้นเพราะเป็นดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก แต่ทางทีดีเลือกเป็นดอกไม้ที่ไม่มีหนามมาตกแต่งห้องจะดีกว่าจ้า

ภาพจาก  pinterest.com

 

หลีกเลี่ยงห้องนอนรูปทรงไม่เป็นสี่เหลี่ยม

            หลีกเลี่ยงการเลือกห้องที่มีรูปทรงไม่เป็นสี่เหลี่ยมหรือเว้าแหว่งมาทำห้องนอน เพราะอาจส่งผลร้ายกับเจ้าของห้องในด้านสุขภาพและหากเว้าแหว่งเป็นรูปมีดปังตอคู่สามีภรรยาที่นอนในห้องนี้จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งทำร้ายกันไม่ว่าจะเป็นด้วยคำพูดและทางกาย หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ควรจัดวางเตียงไว้บริเวณด้านที่เป็นสันมีดและแขวนม่านลูกปัดคริสตัลไว้ฝั่งตรงข้ามเพื่อแก้เคล็ด หากจำเป็นต้องวางเตียงไว้ด้านคมมีดควรติดตั้งกระจกไว้ฝั่งตรงข้ามเพื่อแก้เคล็ดนะ

                ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของการปรับ เปลี่ยน เพื่อสิ่งที่เป็นมงคลและดึงดูดพลังงานด้านบวกเข้ามาหา หากห้องนอนของคุณมีลักษณะที่ไม่ดีก็สามารถปรับแก้เคล็ดได้ ไม่ต้องรื้อทุบทำใหม่แต่อย่างใด แต่หากต้องการการจัดฮวงจุ้ยที่แม่นยำควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยจ้า