ลักษณะของห้องครัวที่ดีช่วยส่งเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ย

23 มิ.ย. 2560 15.45 น. | 1,588

          “ห้องครัว” เปรียบเสมือนขุมพลังของบ้านก็ว่าได้เพราะเป็นสถานที่ประกอบอาหารสำหรับสมาชิกภายในครอบครัว ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับสุขภาพกายและใจ ดังนั้นการตกแต่งจึงควรคำนึงถึงหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม ความสะดวกในการใช้สอย ที่สำคัญควรศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยเรื่องตกแต่งห้องครัวเพื่อดึงดูดโชคลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้านของคุณไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ โดยลักษณะห้องครัวที่ดีมีดังนี้

 

ห้องปลอดโปร่ง เป็นระเบียบเรียบร้อย

            ห้องครัวเป็นห้องที่ใช้ในการประกอบอาหารโดยใช้ความร้อนสูงจึงควรมีช่องระบายอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในห้องครัวถ่ายเท ปลอดโปร่ง รวมถึงอยู่ในทิศทางตำแหน่งที่ไม่รับแดดร้อนจนเกินไปเพราะอาจทำให้วัตถุดิบที่เป็นของสดภายในห้องครัวเน่าเสียก่อนเวลาอันควรได้ นอกจากนี้ควรรักษาความสะอาดและจัดเก็บอุปกรณ์ภายในห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยตามตำราฮวงจุ้ยกล่าวว่าสิ่งของที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะทำให้จิตใจขุ่นมัวในที่นี้จึงหมายถึงแม่ครัว ซึ่งหากแม่ครัวมีจิตใจขุ่นมัวอาจส่งผลต่ออาหารที่ทำขึ้นเพื่อสมาชิกภายในบ้านได้ ซึ่งอาหารที่ทำก็ส่งผลต่อสุขภาพของสมาชิกภายในบ้านด้วย

ภาพจาก lowes.com

 

เลือกของตกแต่งที่ดึงดูดพลังงานบวก

           ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วดอกไม้ทุกชนิเป็นมงคล เป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดพลังงานที่ดีทั้งหมด โดยคุณอาจเลือกดอกไม้ที่มีสีสันสดใสใส่แจกันมาประดับภายในห้องครัว จะเป็นดอกไม้แท้หรือดอกไม้เทียมก็ได้แต่ควรหลีกเลี่ยงดอกไม้ที่มีหนามแหลมคม รวมถึงการจัดวางผลไม้อาจเป็นผลไม้สดหรือผลไม้เทียมก็ได้ภายในห้องครัว ควรเลือกเป็น ส้ม องุ่น หรือผลไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลมาจัดวางเพื่อดึงดูดพลังงานด้านบวกเข้ามาสู่ห้องครัวของคุณแล้วยังช่วยสร้างความสวยงามได้อีกด้วย

ภาพจาก Pinterest.com

 

เลือกใช้จานทรงกลม

          มีความเชื่อว่าทรงกลมเป็นตัวแทนของความสมดุลกลมกลืน และตามตำราฮวงจุ้ยสิ่งของที่มีรูปทรงกลมมนจะช่วยให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนได้สะดวกและจานทรงกลมสีขาวเปรียบเสมือนตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย อย่างไรก็ดีไม่ได้หมายความว่าจานรูปทรงอื่นไม่ดีเพียงแต่อาจสื่อถึงความหมายที่แตกต่างกันไปยกตัวอย่างเช่น จานรูปทรงสี่เหลี่ยมสื่อถึงความเชื่องช้าและธาตุดินนั่นเอง

ภาพจาก ideas.1homegift.com

 

สว่างสไวมีชีวิตชีวา

           ภายในห้องครัวควรมีหน้าต่างและช่องอากาศเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี และควรอยู่ในจุดที่ได้รับแสงธรรมชาติในระยะเวลาที่พอเหมาะไม่มากจนเกินไปเพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคภายในห้องครัว และแสงสว่างจะช่วยสร้างสมดุลพลังภายในห้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากห้องครัวคับแคบไม่สว่างสไวการเลือกใช้สีโทนสว่างที่ช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งก็สามารถทดแทนกันได้ โดยโทนสีที่ช่วยให้เจริญอาหารได้แก่ สีแดง สีส้ม สีม่วง สีเหลืองสว่างและสีชมพู ส่วนใครอยากลดน้ำหนักแนะนำสีที่ให้ความรู้สึกสงบอย่างสีฟ้าและสีเขียวค่ะ

ภาพจาก lovehomedesigns.com

 

           การจัดวางห้องครัวในตำแหน่งที่เหมาะสมตามตำราฮวงจุ้ยจะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้านของคุณ รวมถึงหากบ้านของคุณมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่แล้วสบายกายสบายใจก็ช่วยให้มีกำลังใจในการทำกิจการงานใด ๆ ได้อย่างราบรื่นเช่นกันค่ะ