จัดโต๊ะกินข้าวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ในครอบครัว

10 มิ.ย. 2560 16.03 น. | 3,245

          ห้องทานอาหารเป็นห้องสร้างพลังงานของสมาชิกในครอบครัว ผ่านการรับประทานอาหาร ในแต่ละมื้อ รวมไปถึงเป็นสถานที่รวมตัวกันของสมาชิกทุกคน ดังนั้นถือไดว่า ห้องรับประทานอาหารก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่าห้องอื่นๆ การจัดโต๊ะกินข้าว เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญในห้องทานอาหารจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อให้ครอบครัวมีความสุข สมบูรณ์ และรับพลังงานชีวิตที่ดีกันครบทุกคน วันนี้เรามีบทความเกี่ยวข้องกับการจัดโต๊ะอาหามาให้คุณได้ลองไปปรับและทำตาม ตามข้อมูลด้านล่างนี้

ภาพจาก www.pinterest.com

 

1. เฟอร์นิเจอร์ในห้องทานอาหาร

เฟอร์นิเจอร์ในห้องทานอาหารนั้นควรมีสภาพโปร่งไม่ทึบเกินไป เช่น เพื่อทำให้กระแสไหลอากาศไหลผ่านได้ง่าย รวมไปถึงยังสามารถกวาดถูทำความสะอาดใต้โต๊ะได้ง่ายจึงไม่เป็นที่สะสมของสิ่งสกปรกจากเศษอาหาร

ภาพจาก  www.furniture-be.com

 

 2. หลีกเลี่ยงโต๊ะอาหารมีมุมเหลี่ยม  

หากโต๊ะอาหารมีมุมเหลี่ยมไม่ควรนั่งให้โดนบริเวณที่เป็นมุมแหลม เพราะมุมและเหลี่ยมของโต๊ะกินข้าวจะรบกวนกระแสของพลังชี่ ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการนำผ้าปูโต๊ะมาคลุม หรือนำของตกแต่งบ้านมาวางไว้ด้านตรงข้าม อย่างเช่น โคมไฟ แจกัน กระถางไม้ดอกไม้ เป็นต้น

ภาพจาก www.furniture-be.com

 

3. ตำแหน่งเครื่องปรับอากาศไม่ควรอยู่เหนือบริเวณที่นั่ง

โดยเครื่องปรับอากาศที่ติดผนังนั้นเปรียบเสมือนสภาพคานอย่างหนึ่งเช่นเดียวกัน จึงไม่ควรไปนั่งใต้เครื่องปรับอากาศ

ภาพจาก www.furniture-be.com

 

4. ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการวางโต๊ะกินข้าวคือ บริเวณเดียวกันกับห้องครัว

เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดปัญหาเรื่องการเงินด้วย และควรจัดวางในตำแหน่งที่มีกระแสลมพัดผ่านสะดวก อีกทั้งควรวางโต๊ะกินข้าวให้ห่างออกจากอุปกรณ์ทำความร้อน โดยเฉพาะเตาแก๊สกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้พลังชี่ไม่สะอาดส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในครอบครัว

ภาพจาก www.houzz.com

 

5. ขนาดของโต๊ะกินข้าว

ถ้าหากเลือกโต๊ะกินข้าวที่มีขนาดเล็กเกินไป ก็จะทำให้ประสิทธิภาพการย่อยอาหารลดลงตามไปด้วย แล้วอาการเจ็บป่วยก็จะตามมา ในทางกลับกันหากเลือกโต๊ะกินข้าวที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะทำให้ระยะห่างของคนในครอบครัวเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ควรนำของตกแต่งหรือของใช้มาจัดเอาไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของโต๊ะกินข้าว เพื่อลดพื้นที่บนโต๊ะให้น้อยลง

ภาพจาก www.furniture-be.com

 

6. ของตกแต่ง

แจกันดอกไม้เป็นของตกแต่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโต๊ะกินข้าว เพราะจะช่วยให้พลังทางบวกไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น หากต้องการเสริมในเรื่องโชคลาภ อาจใช้ข้าวสารใส่ใส่ถ้วย หรือนำผลส้มมาวางเรียงในตะกร้าแล้วนำไปตกแต่งบนโต๊ะกินข้าวก็ได้

ภาพจาก www.furniture-be.com

ภาพจาก photos.hgtv.com

 

ห้องรับประทานอาหารที่ดีควรจะมีสุขลักษณะ ความสะอาดต้องเป็นที่หนึ่ง นอกจากจะทำตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็อย่าลืมสิ่งสำคัญนี้ด้วยล่ะ เพราะไม่อย่างนั้นถึงจะทำถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย หรือ ตกแต่งห้องด้วยดอกไม้ ผ้าคลุมโต๊ะที่สวยงาม ก็คงไม่เป็นผล เราก็หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณได้ไอเดียนำไปปรับใช้กับห้องรับประทานอาหารที่บ้านคุณ เพื่อให้มื้อพิเศษของครอบครัวเกิดขึ้นได้ทุกวัน