จัดเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

26 มิ.ย. 2560 15.35 น. | 1,522

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนที่ถูกต้อง นอกจากจะให้ความสะดวกสบายแก่ผู้อาศัยแล้ว ยังช่วยเรื่องในการสร้างพลังงานชีวิตที่ดีอีกด้วย วันนี้เราขอนำเสนอบทความการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อคุณจะได้ลองไปจัดตามกันดู

ภาพจาก woba.tk

 

1. ไม่หันเตียงนอนไปทางด้านทิศตะวันตก เพราะจะทำให้ร้อน และ อยู่ไม่เป็นสุข

เตียงนอนไม่ควรหันหัวไปทางหน้าต่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าต่างด้านทิศตะวันตก ซึ่งได้รับความร้อนและแสงแดดจ้า แม้แต่หน้าต่างทางทิศตะวันออกก็ไม่เป็นที่นิยม เนื่องจากแสงแดดในตอนเช้าจะรบกวนผู้ที่นอนอยู่


2. ไม่หันเตียงให้ปลายเท้าไปทางประตู

ไม่ควรหันเตียงโดยปลายเท้าชี้ไปทางประตู ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้นำฉากมากั้นที่หน้าประตู เพราะนอกจากจะไม่ดีทางฮวงจุ้ยแล้ว ยังทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะคนเข้าออกตลอดเวลา


3. ไม่ควรให้ตำแหน่งของประตูห้องนอน อยู่ตรงข้ามกับประตูห้องน้ำ

มีความหมายคล้ายกับข้อที่ 2 คือการนอนตรงข้ามทางประตูห้องน้ำจะทำให้รับพลังงานที่ไม่ดี และ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้หามูลี่มาแขวน หรือหาฉากมากั้นประตูของทั้งสองห้อง

ภาพจาก woba.tk

 

4. ไม่ควรออกแบบบันไดขึ้น - ลง ของบ้านให้ตรงกับประตูห้องนอน

เพราะเป็นการเชิญพลังงานด้านลบเข้าสู่ประตูห้องนอน อีกทั้งมีเสียงเดินขึ้นลงบันได ทำให้นอนไม่หลับ หากเลี่ยงไม่ได้ให้หามูลี่หรือผ้าม่านมาบังที่หน้าประตู หรือแขวนน้ำเต้าไว้หน้าประตูห้องนอน


5. เตียงนอนควรวางชิดหรือติดผนังด้านใดด้านหนึ่ง ดีกว่าวางติดกับหน้าต่างที่เป็นบานกระจก เพราะเชื่อว่าการนอนอิงผนังที่มั่นคงเปรียบเป็นภูเขาพักพิงของบ้าน ทำอะไรก็จะมีแต่ผู้อุปถัมภ์ส่งเสริม


6. เตียงนอนไม่ควรวางตรงข้ามกับกระจกเงาที่ใช้ส่องหน้า

ตามความเชื่อทางฮวงจุ้ย เชื่อว่า เวลาเราหลับวิญญาณจะออกจากร่าง และหากเห็นตัวเองในกระจกเงาอาจจะทำให้ตกใจได้ หรือ ทางด้านจิตวิทยา คือ หากเราตื่นนอนมางัวเงียหากเห็นเงาในกระจกอาจจะตกใจ และ ขวัญเสียได้

ภาพจาก www.strados.co

 


7. โต๊ะเครื่องแป้งหรือกระจกส่องหน้าไม่ควรตั้งไว้ตรงข้ามหน้าต่าง

เพราะแสงสว่างจากหน้าต่างสะท้อนเข้าไปในกระจก ทำให้สุขภาพตาของท่านเสีย อีกทั้งทางด้านฮวงจุ้ยเชื่อว่ากระจกจะสะท้อนสิ่งไม่ดีข้างนอกเข้าสู่ภายในบ้าน ทางที่ดีควรหลบมุมโต๊ะเครื่องแป้งไว้อีกทางจะดีกว่า
 

8. ไม่ควรติดตู้ลอยที่ผนังด้านหัวนอน ทำให้คนที่พักผ่อนบนเตียงรู้สึกอึดอัด

จะทำให้รู้สึกอึดอัด และ เหมือนแบกรับอะไรอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงเครื่องปรับอากาศด้วยเช่นกัน ไม่ควรติดตั้งบนหัวนอน

 

9. ด้านปลายเตียงไม่ควรวางโต๊ะหรือตู้ใบใหญ่ๆมาวางชิดติดกับปลายเตียงนอน ควรหาตู้หรือโต๊ะที่ขนาดพอเหมาะมาวางไว้ที่ปลายเท้าหรือด้านข้างๆเตียงจะดีกว่า

 

จาก 9 เทคนิคการจัดเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยที่เราได้แนะนำไป คุณก็อาจจะลองไปปรับดูตามความเหมาะสม เพื่อความสะดวกทั้งการพักผ่อน และ ความสบายใจ อีกทั้งส่งผลต่อพลังชีวิตด้านบวกของคุณอีกด้วย

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : home.kapook.com

                                 www.thai-udomfurniture.com