จัดฮวงจุ้ยห้องนอนลูกรักอย่างไรให้หลับสบาย

25 มิ.ย. 2560 15.53 น. | 2,306

ลูกน้อยของคุณจะมีพัฒนาการที่ดีก็ขึ้นอยู่กับการพักผ่อนให้เพียงพอ ห้องนอนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลูกของคุณนอนหลับสบายได้อย่างเต็มอิ่มและมีร่างกายแข็งแรง เติบโตได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งการจัดฮวงจุ้ยที่ดี และ ถูกหลักในห้องนอนของลูกน้อยก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เราขอแนะนำให้คุณลองไปจัดตามกันดูด้วยวิธีการดังนี้

ภาพจาก assessoriatarraco.com

 

1.สีห้องที่สดใส แต่ไม่ฉูดฉาด

ภาพจาก assessoriatarraco.com

 

สีสันที่สดใสจะช่วยกระตุ้นให้ลูกน้อยมีพลังในการเรียนรู้มากกว่าห้องที่ไร้สีสัน แต่ไม่ควรทาสีโทนสว่างสะท้อนแสง หรือทาสีให้ดูยุ่งเหยิงจนเกิน เพราะโทนเหล่านี้จะไปกระตุ้นความประหม่าให้แสดงออกมา และรบกวนการนอนหลับของลูก ๆ ได้ หากจะทาสีควรเน้นเป็นสีโทนพาสเทล เช่น ฟ้า ชมพู เหลือง จะช่วยให้บรรยากาศสงบเหมาะกับการพักผ่อน

 

2.หลีกเลี่ยงเตียงนอนสองชั้น

ภาพจาก assessoriatarraco.com

 

เพราะเตียงสองชั้นจะทำให้เด็กนอนติดเพดานมากเกินไป จนพลังงานถูกบีบอัด และเด็กที่นอนอยู่ด้านล่างจะมีพลังชี่กดทับทำให้พัฒนาการและการเติบโตของเด็กไม่เต็มศักยภาพ หากมีความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรเลือกเตียงไม้ที่แข็งแรงทนทานแทนวัสดุอื่น ๆ และ สร้างลวดลายสวยงามที่หัวนอนบริเวณเตียงด้านล่างด้วยก็จะดี

 

3.วางตำแหน่งเตียงให้ถูกจุด

ภาพจาก gsniperreviews.co

 

เตียงจะต้องตั้งอยู่ทิศที่เรียกว่า "ทิศผู้บังคับบัญชา" ควรวางให้หัวเตียงติดผนัง และสามารถมองเห็นประตูได้ แต่ไม่ควรให้เตียงหันมาทางประตูโดยตรง จะต้องเลี่ยงศรพิฆาตหมายถึงการเลี่ยงมุมแหลมต่างๆ ที่ทิ่มใส่ร่างกายของเด็ก และหลีกเลี่ยงการติดตั้งเตียงที่ใกล้ประตูห้องน้ำ และ หัวนอนไม่ควรติดหน้าต่าง เพราะความชื้นจากภายนอกจะทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ได้

 

4.โต๊ะหนังสือของลูกน้อย

ภาพจาก www.wait-where.com

 

การติดตั้งโต๊ะหนังสือของลูกน้อยมีวิธีการติดตั้งที่ถูกหลักฮวงจุ้ย และ เป็นผลดีกับตัวลูกน้อยเองดังนี้

  • โต๊ะไม่ควรหันไปหาหน้าต่าง เพราะจะทำให้ลูกน้อยของคุณไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือหรือทำการ้าน
  • แสงไฟต้องมีความพอดี ไม่แยงตาจนเกินไปหรือมืดจนมองไม่เห็น
  • โต๊ะหนังสือไม่ควรอยู่ใต้คาน เพราะจะทำให้เกิดความกดดันและจะทำให้ความคิดสับสน
  • ไม่ควรมีประตูอยู่หลังโต๊ะหนังสือ มันจะรบกวนสมาธิ เพราะจะมีคนเข้าออกตลอดเวลา
  • ตั้งพัดลม หรือ เครื่องปรับอากาศให้อยู่ห่างจากโต๊ะ เพราะจะทำให้เด็กไม่สบายได้

4 ข้อง่ายๆที่คุณสามารถทำให้ลูกน้อยของคุณได้ เพียงจัดห้องนอนให้ถูกหลักพลังงานชีวิตที่ดีก็จะไหลเวียนในห้องนอนของลูกคุณ ส่งผลให้เขานอนหลับสบายและพร้อมที่จะเรียนรู้อย่างเต็มพัฒนาการแล้วล่ะ

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : home.sanook.com

                                 xn--12cmd9dec2dvb0d2ai4fvkka.com