ข้อดีของการเลือกเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

23 พ.ค. 2560 15.51 น. | 3,418

          ปัจจุบันการสร้างรายรับเสริมนอกเหนือจากงานประจำถือเป็นเรื่องปกติเพราะค่าครองชีพสูงมากขึ้นและวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ก็เปลี่ยนไป หลายคนเลือกสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์ เลือกลงทุนในหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอีกช่องทางการสร้างรายได้ที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ “การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์” นั่นเอง หลายคนเข้ามาเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์พร้อมกับทำงานประจำควบคู่ไปด้วยและพาผู้สนใจดูบ้านและที่ดินในเวลาที่นอกเหนือจากเวลางานประจำหรือไปดูบ้านหรือที่ดินในวันหยุด ซึ่งการเข้ามาสู่วงการนี้คุณต้องขยันและเร็วเพราะการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มีข้อดีหลายข้อที่ได้เปรียบกว่าการหารายได้พิเศษแบบอื่น ๆ

ภาพจาก Freepik.com

 

                จับเสือมือเปล่า เพราะคุณไม่ต้องใช้เงินลงทุนในการซื้อบ้านและที่ดินเพื่อนำมาประกาศขายต่อ คุณเพียงเป็นนายหน้าให้กับผู้ที่ต้องการขายบ้านและที่ดินแห่งนั้นโดยเป็นตัวกลางในการพูดคุย นำเสนออสังหาริมทรัพย์และชักชวนให้ผู้ที่สนใจจะซื้อตัดสินใจซื้อ เมื่อสามารถปิดการขายได้คุณก็จะได้รับค่านายหน้าจากเจ้าของที่ไปเลย สิ่งที่ต้องทำเพียงแค่คุณต้องลงทุนกับเวลาและลงแรงในการนำเสนอรวมถึงศึกษาความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เท่านั้นเอง

 

                ไม่ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ย เมื่อคุณไม่ต้องลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยตนเอง คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณหรือเงินในบัญชีอีกต่อไปรวมถึงไม่ต้องไปกู้ยืมสถาบันการเงินเพื่อใช้ในการซื้อบ้านและที่ดินนั้น ๆ ไม่ต้องนอนเอามือก่ายหน้าผากขณะที่กำลังคิดถึงภาระดอกเบี้ยที่งอกเงยขึ้นทุกวันในขณะที่รอผู้เช่าหรือผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบางครั้งเมื่อเลยช่วงเวลาที่เหมาะสมไปแล้วก็ทำให้ประสบปัญหาขาดทุนเพราะดอกเบี้ยได้ด้วย

ภาพจาก Freepik.com

 

                ไม่เครียด อย่างที่บอกคือคุณรับหน้าที่เป็นตัวกลางเท่านั้นหากขายได้คุณก็ได้รับค่านายหน้าไปแต่หากขายไม่ได้คุณก็ไม่ต้องเสียอะไร การทำงานเป็นนายหน้านั้นอาจจะเหนื่อยสักหน่อยแต่คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องหาผู้เช่าไม่ได้, เรื่องที่ดินราคาตกลงมากกว่าตอนที่ซื้อมา, ที่ดินโดนน้ำท่วม ปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้อสังหาริมทรัพย์ที่ถือครองอยู่นั้นราคาตก รวมถึงไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณในการดำเนินงานและการตกแต่งต่าง ๆ เพราะหน้าที่ของคุณคือการปิดการขายและรับค่านายหน้าเท่านั้น

 

                เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ การเป็นด่านหน้าของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้นแน่นอนว่าเป็นงานที่ทั้งเสียเวลาหากขายไม่ได้และเหน็ดเหนื่อยแต่เป็นการสั่งสมประสบการณ์ที่ดี การที่คุณได้เจอผู้ซื้อที่หลากหลายรวมถึงมีประสบการณ์ในการขายที่ดินและบ้านที่มีคุณลักษณะแตกต่างกันไป เมื่อประสบปัญหาและต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สิ่งที่คุณต้องเจอระหว่างนำเสนอที่ดินและการเจรจาต่อรองนั้นจะช่วยลับไหวพริบปฏิภาณของคุณให้เฉียบคมยิ่งขึ้นทุกครั้งที่คุณทำหน้าที่เป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์และทำให้คุณเก่งขึ้นเรื่อย ๆ

ภาพจาก Freepik.com

 

                ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยง่าย ทุกอย่างล้วนต้องอาศัยความพยายาม ความมุมานะและเชาว์ในการแก้ปัญหา ซึ่งหากคุณสามารถก้าวข้ามผ่านไปได้ สิ่งที่อยู่ข้างหน้าก็ไม่มีอะไรยาก