ความรักและการเงินความแตกต่างของคนโสดและคนมีคู่

15 ก.ค. 2560 15.43 น. | 1,551

            หลายคนคงเคยได้ยินและสัมผัสได้ในชีวิตจริงว่าการใช้ชีวิตรวมถึงการใช้เงินนั้นเปลี่ยนไปหลังจากมีแฟนแล้วจากหน้ามือเป็นหลังมือ นอกจากการใช้เวลาที่มีร่วมกับคนรักของคุณแล้ว คุณยังใช้เงินไปเยอะเสียด้วยในช่วงเวลาแห่งความสุขเหล่านั้น  ลองมาดูว่าทำไมคุณผู้ชายถึงใช้เงินเยอะกว่าปกติเมื่อมีหวานใจงอกมาหนึ่งคน

 

ค่าอาหารคนโสด & มีแฟน

            คนโสด ทานอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง บุฟเฟต์อาทิตย์ละครั้ง อย่างมากก็ 2 ครั้งกินอิ่มจบไม่ค่อยมีก็อก 2 ต่อของหวานสักเท่าไหร่

                มีแฟน ทานอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกงวันที่ไม่มีนัดกับคุณแฟน วันไหนมีนัดต้องจัดเต็ม 2-3 มื้อไม่รวมของหวานที่คุณแฟนโปรดปราน ยิ่งนัดถี่ยิ่งเปย์ถี่เปรียบเทียบกับตอนโสดแล้วจ่ายมากกว่าแน่นอน ถึงแฟนจะช่วยหารก็เถอะ เพราะเมื่อดัชนีความสุขขึ้นสูง ความสามารถในการจดจำว่ากินอะไรไปแล้วบ้าง กับความสามารถในการตัดสินใจจะลดต่ำลง เออออห่อหมกพากันไปกินนู่นนี่เรื่อยไป

ภาพจาก Pinterest.com

ดูหนังคนโสด & มีแฟน

            คนโสด ดูหนังคนเดียวบ้างนาน ๆ ครั้งซื้อมันฝรั่งสักซองน้ำเปล่าสักขวดเข้าไปกินก็หรูแล้วไม่กล้าซื้อชุดป็อบคอร์นคู่น้ำกลัวกินไม่หมด บางทีก็ไม่ซื้ออะไรเลย สุดสัปดาห์ว่าง ๆ ก็ดูหนังแผ่นอยู่ที่บ้านทำอะไรกินง่าย ๆ ค่ารถก็ไม่ต้องเสีย

                มีแฟน กิจกรรมหลังเลิกเรียนหรือเลิกงานต้องมีเพราะจะได้ใช้เวลาร่วมกัน หนังใหม่ได้ดูเกือบทุกเรื่องค่าตั๋วหนังสมัยนี้ก็ไม่ใช่ถูก ๆ แถมต้องซื้อชุดน้ำกับป็อบคอร์นราคาแพงกว่าค่าตั๋วหนังด้วยซ้ำเข้าไปกินด้วย ช่วงแรก ๆ ต้องใจป๋าซื้อที่นั่งฮันนีมูนซีทแบบส่วนตัวจะได้นั่งจู๋จี๋กับคุณแฟนได้สะดวกซึ่งราคาต่างจากตั๋วหนังชั้นประหยัดเมื่อมาดูคนเดียวเห็น ๆ

ภาพจาก Pinterest.com

ท่องเที่ยวโสด & มีแฟน

            คนโสด ขึ้นรถลงเรือตัวปลิวไม่ต้องรอใคร ไปยังไงก็ได้รถส่วนตัวหรือขนส่งสาธารณะ ข้าวของใส่เป้ใบเดียวก็หมด ทริปเที่ยวชมธรรมชาติกับอาหารพื้นเมืองชิล ๆ สไตล์คนโสด ที่พักนอนรวมแบบโฮสเทลถูกแสนถูกก็ยังได้

                มีแฟน นัดหมายกันอย่างดีการเดินทางต้องอำนวยความสะดวกให้กับคุณแฟนที่สุด ข้าวของเพิ่มจากหนึ่งกระเป๋าเป็นสาม เที่ยวชมธรรมชาติพร้อมทำหน้าที่ตากล้องที่ถ่ายยังไง๊ยังไงก็ไม่ถูกใจเธอ อาหารต้องเป็นร้านเด็ดเจ้าดังในพื้นที่ราคาถูกบ้างแพงบ้างตามดวง ที่พักต้องเป็นโรงแรมที่มีห้องน้ำอย่างดีเตียงกว้างบรรยากาศโรแมนติคเอาใจสาวซึ่งต้องจ่ายแพงกว่าอยู่แล้ว

ภาพจาก Pinterest.com

 

ช็อปปิ้งโสด & มีแฟน

          คนโสด ช็อปปิ้งคืออะไร? สบู่ ยาสีฟัน?

                มีแฟน ภารกิจอันยิ่งใหญ่คือการไปเป็นเพื่อนพร้อมทำหน้าที่ที่ปรึกษาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าและเครื่องสำอางค์ บางคนก็อาจโดนลูกอ้อนต้องควักกระเป๋าช่วยแฟนออกค่าช็อปปิ้งของพวกเธอด้วย นอกจากนี้หนุ่มบางคนก็โดนแฟนบิ้วท์ให้ซื้อเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ที่ชีวิตไม่เคยสนใจมาก่อนอย่างเจลใส่ผลหรือแว่นกันแดดเท่ ๆ ค่าใช้จ่ายก็งอกสิครับ

                เชื่อว่าทุกคนก็คงมองออกว่าอยู่เป็นโสดน่าจะทำให้เรามีฐานะทางการเงินที่ดีกว่าตอนมีแฟนแน่นอน แต่ว่าช่วงเวลาที่สวยงามและความสุขในระหว่างเวลานั้น ไม่แน่ว่าในอดีตหรืออนาคตที่ไม่ใช่ห้วงเวลานี้คุณอาจไม่สามารถใช้เงินจำนวนเท่ากันนี้ซื้อสิ่งเหล่านี้มาได้ รวมถึงคนข้างกายที่เค้าทำให้คุณยิ้ม หัวเราะและพร้อมจะดูแลคุณยามเจ็บป่วย ร้องไห้ไปกับคุณเมื่อคุณเศร้า อาจไม่ได้อยู่ข้างคุณถ้าวันนั้นคุณไม่ได้ทำให้เธอมีความสุขเหลือเกินเมื่อได้อยู่กับคุณ คว้าโอกาสแล้วทำให้ความรักเป็นแรงผลักดันให้คุณก้าวขึ้นไปยังจุดที่สูงขึ้นเพื่อดูแลคนที่คุณรักได้ดีขึ้นไม่จำกัดนะว่าเป็นแฟนหมายรวมไปถึงครอบครัวของคุณเองด้วยไงล่ะ