แม่บ้านต้องรู้...ขจัดสนิมยังไง ให้อยู่หมัด

4 ก.ค. 2560 15.09 น. | 2,270

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านจะเกิดสนิมขึ้นมารบกวนใจ นอกจากจะดูไม่สวยงามแล้ว ยังดูสกปรกรกหูรกตาจนไม่อยากใช้อีกด้วยหล่ะค่ะ แต่วันนี้ปัญหาสนิมจะหมดไป เพราะเรากำลังจะพาคุณไปจดจำวิธีกำจัดสนิมกันค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

1. เบกกิ้งโซดา

            เจ้าประจำ นักขจัดคราบ มีคราบที่ไหน เบกกิ้งโซดาเอาอยู่แน่นอน แต่ไม่คิดว่าจะสามารถกำจัดสนิมได้ด้วย สุดยอดไปเลยนะเธอ วิธีการก็คือ ให้โรยผงเบกกิ้งโซดาลงบนจุดที่เป็นสนิมแล้วใช้แปรงชุบน้ำนิดๆขัดๆถูๆ ไม่นาน คราบสนิมก็หลุดหมด คอนเฟิร์มค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

ภาพจาก pixabay.com

 

2. น้ำอัดลม

            หูย...อาจจะฟังดูตลกๆหน่อยแต่เชื่อหรือไม่คะว่า ความเป็นกรดในน้ำอัดลมนั้น สามารถช่วยชะล้างสนิมออกจากข้าวของเครื่องใช้ของคุณได้ อ้อ...อย่าลืมเช็ดออกให้สะอาดด้วยนะคะ ไม่งั้น ปัญหาต่อไปอาจจะต้องสู้รบกับมดแทน :P

ภาพจาก unsplash.com

 

3. เกลือและมะนาว

            เมื่อสองอย่างนี้มาผสมกัน บูม...ขจัดคราบได้หมดแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะคราบสกปรกธรรมดาหรือว่าคราบลึกอย่างสนิม ให้โรยเกลือในบริเวณที่เป็นสนิม จากนั้นตามด้วยการบีบมะนาวลงไป ทิ้งไว้สักชั่วโมง จากนั้นก็ขัดๆถูๆได้เลยค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

4. น้ำยาล้างจาน

            ความจริงไม่ใช่แค่น้ำยาล้างจานหรอกค่ะ เพราะเราต้องใช้มันฝรั่งดิบๆ ที่ยังไม่ต้มสุกอ่ะนะคะ :P นำไปจิ้มน้ำยาล้างจาน จากนั้นก็ใช้เจ้ามันฝรั่งดิ๊ฟน้ำยาล้างจานขัดๆถูๆ ไม่นาน คราบสนิมก็หมดจดค่ะ

 

5. น้ำส้มสายชู

            ใช้น้ำส้มสายชูเทลงไปในบริเวณที่เป็นสนิม แช่ทิ้งไว้ ข้ามคืนก็ได้ ฤทธิ์ของน้ำส้มสายชูจะกัดกร่อน กัดเซาะให้เจ้าสนิมสกปรกออกไป

 

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เดี๋ยวนี้แม่บ้านยุคใหม่ต้องอึด และถึก ล้างเองได้ เช็คเองได้ ยังไงก็ลองเอาวิธีที่เราแนะนำไปใช้กันดูนะคะ ได้ผลเป็นยังไงมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ..