แต่งบ้านให้เหมือนบ้านตากอากาศ   แบบ Minimal ด้วยโทนสีขาวดำ

16 ก.ค. 2560 15.49 น. | 1,414

เคยสังเกตไม๊ว่าวันหยุดยาวทีไร เรามักจะโหยหาธรรมชาติเสมอไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมทะเล หรือจะขึ้นเขา.. ทั้งหมดล้วนเป็นการกลับเข้าหาธรรมชาติเสมอ และเมื่ออยู่ในบรรยากาศแบบนั้นกลับช่วยเติมพลังให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาเลย คราวนี้แหล่ะลองฟิตแล้วปรับบ้านแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศกันเถอะ

 

  1. ถามตัวเองว่าสีอะไรเป็นสีที่เรารู้สึกผ่อนคลายที่สุด ถ้าจะให้แนะนำเราขอเลือกเป็นการใช้โทนสีขาว ดำ คลีนๆ แต่ใช้เป็นลูกเล่นเพิ่มในการตกแต่ง ด้วยการนำสีขาว และดำ มาตัดสลับกันก็ทำให้ดูสวยโดดเด่นขึ้นมาได้อีกเยอะ
  2. เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้เลือกดีไซน์แบบง่ายๆ อย่างรูปทรงเลขาคณิต ไม่ว่าจะเป็น Build in หรือแบบ stand alone เพื่อเผยให้เห็นความของผนังและดูไม่เยอะจนเกินไป
  3. เพิ่มลูกเล่นให้ผนังด้วยการนำกรอบรูปมาติด หรือจะเป็นชั้น หรืออะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้บ้านดูสนุกมากยิ่งขึ้น หรือจะไม่ติดอะไรประดับเลยก็ดูดีได้เช่นกัน
  4. สำหรับไฟส่องสว่าง การเลือกใช้โคมไฟแบบห้อย ทำให้ดูเก๋ และมีสไตล์ขึ้นมาได้ ฉีกจากกฎเดิมๆ ที่บ้านต้องเป็นไฟนีออน หรือไฟกลมเท่านั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้บ้านสีขาวให้ดูมีอะไรเพิ่มเติมและแสดงเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองได้มาก
  5. ขาดไม่ได้นั่นคือหาต้นไม้ที่สามารถปลูกในกระถาง และไม่ต้องการแสงแดดเยอะมาก เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ หรือจัดทำที่แขวนซะเลยเพื่อให้พื้นผนังมีความเขียวเป็นธรรมชาติทำให้ผ่อนคลายอารมณ์ได้อย่างดี

 

เพียงเท่านี้ก็ช่วยเปลี่ยนห้องเดิมๆ ให้โล่งเหมือนบ้านพักตากอากาศ เห็นแล้วโล่ง ดูผ่อนคลายปลดปล่อยความเครียดได้แล้วล่ะ