เคล็ด (ไม่) ลับ กับสูตรกระจกใสได้ง่ายๆแค่ไม่กี่นาที

1 ก.ค. 2560 15.15 น. | 2,381

บ้านสวยๆ แต่กระจกไม่ใส มันก็น่าหงุดหงิดใช่มั้ยล่ะคะ อย่าเพิ่งหงุดหงิดใจไปค่ะ เรามีวิธีง่ายที่ช่วยให้กระจกที่บ้านของคุณกลับมาใสได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีมาฝากกันค่ะ ไปดูพร้อมกันเลย…!!

1. น้ำยาล้างจาน

เริ่มจากของที่หาง่ายๆใกล้ตัวก่อนค่ะ วิธีการก็คือให้ผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง และตัวช่วยของเราน้ำยาล้างจาน 3 หยด จากนั้นก็ผสมให้เข้ากัน แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ เท่านี้ก็พ่นกระจกแล้วเช็ดได้เลยค่ะ

 

2. น้ำส้มสายชู

ใครที่ไม่แคร์เรื่องกลิ่น ก็หยิบเอาน้ำส้มสายชูมาเป็นตัวช่วยได้เลยค่ะ น้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรด จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำความสะอาด กระจกใสเองก็เช่นกัน แค่นำมาผสมน้ำอุ่นในอัตราส่วน 1 ถ้วยตวงต่อน้ำเปล่า 1 ลิตรแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำไปพ่นบนกระจกได้เลยค่ะ

 

3. น้ำสบู่

แค่เทสบู่เหลวในห้องน้ำเพียง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่าใส่ขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงบนกระจก ตามด้วยการใช้น้ำสะอาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง โอ้ว...สะอาดใสปิ๊ง ค่ะ

 

4. แอลกอฮอล์

หยิบจากในตู้ยาของบ้านอีกแล้วค่ะ เริ่มจากผสมแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วย น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวงครึ่ง ผสมให้เข้ากันแล้วเทลงในขวดสเปรย์ แค่นี้ก็นำไปทำความสะอาดกระจกได้แล้ว

5. น้ำมะนาว

อาจจะต้องลงทุนหน่อย โดยเฉพาะช่วงไหนที่มะนาวมีราคาแพง แหะๆ วิธีผสมก็ไม่ยากค่ะ ใช้น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับสบู่เหลว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก ¼ ถ้วยตวง แล้วเทลงในขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำไปเช็ดกระจกได้เลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ ถูกใจสูตรไหนกันเป็นพิเศษหรือเปล่า สำหรับใครที่กำลังอยากจะทำความสะอาดบ้าน ก็อย่าลืมพกสูตรเหล่านี้ไปลองใช้กันนะคะ เจอกันครั้งหน้าค่ะ

 

 

ที่มาภาพ www.unsplash.com และ www.pexels.com