พื้นบ้าน แบบไหน ทำความสะอาดยังไง ให้ใสวิ๊ง

3 ก.ค. 2560 15.13 น. | 2,205

พื้นบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง นี่ไม่ใช่เรื่องโอเวอร์เลย เพราะพื้นบ้านที่สะอาดก็เป็นหน้าตาให้กับเจ้าของบ้านได้ยังไงล่ะคะ วันนี้เราก็เลยจะขอแนะนำวิธีทำความสะอาดพื้นบ้านแต่ละแบบ ให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านได้เป็นไอเดีย นำไปใช้ให้บ้านใสวิ๊งกันค่ะ

 

พื้นไม้

ภาพจาก unsplash.com

 

พื้นไม้ ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ควรจะได้รับการดูแลแบบละเอียดอ่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะแหว่ง เกิดรอยไม่สวยได้ วิธีการก็คือ ผสมน้ำยาทำความสะอาดลงในน้ำอุ่น บิดหมาดๆ ถูพื้นโดยใช้วิธีถูวนไปมา แล้วตามด้วยผ้าแห้งอีกที เท่านี้พื้นไม้ของคุณก็จะวิ๊งแล้วล่ะค่ะ

Tips : ไม่ควรใช้น้ำแฉะเกินไป และควรรีบใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันน้ำซึ่มเข้าเนื้อไม้

 

พื้นกระเบื้อง

ภาพจาก unsplash.com

 

ไม่ว่าจะเป็นห้องโถง ห้องครัว หรือห้องน้ำ เรียกได้ว่าห้องไหนเปียกน้ำบ่อยก็ให้ใช้พื้นกระเบื้องนี่หล่ะค่ะ ดูแลง่ายสุดๆ วิธีการก็ไม่ยาก ใช้น้ำยาทำความสะอาดผสมน้ำสะอาด ถูพื้นทุกสัปดาห์ เท่านี้คราบเหนียวๆ และสิ่งสกปรกก็ไม่กล้ามากวนใจแล้วล่ะค่ะ

Tips : ถึงจะดูแลง่ายแต่หากไม่ถูทุกสัปดาห์แล้ว ก็จะกลายเป็นดูแลยากและต้องมานั่งเสียเวลาทำความสะอาด

 

พื้นคอนกรีต

ภาพจาก unsplash.com

 

แข็งแรง ทนทน เหมาะกับโรงจอดรถ ก็คือพื้นคอนกรีตนี่หล่ะค่ะ วิธีการทำความสะอาดที่ถูกต้องก็คือ ให้เริ่มจากดูดฝุ่นบริเวณพื้นคอนกรีตออกเสียก่อน จากนั้นก็ผสมน้ำยาทำความสะอาดลงในน้ำอุ่น ถูและเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งเอง

Tips : ถึงจะบอกว่าไม่จำเป็นเพราะต้องเลอะอยู่แล้ว แต่ก็ควรจะทำความสะอาดก่อนที่มันจะสะสมจนกลายเป็นไม่น่ามองค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะ ถึงจะเป็นเรื่องง่ายๆ ซึ่งหลายคนอาจจะทำตามอยู่แล้ว แต่ถ้าหากมองข้ามก็อาจกลายเป็นคราบเขรอะ แก้ยากไปในที่สุด ดังนั้น มาเช็ดพื้นให้ใสวิ๊งกันดีกว่านะคะ