มาทำบ้านทั้งหลังให้อบอวลไปด้วยความรัก ตามแบบฉบับถูกหลักฮวงจุ้ยกันเถอะ

6 ก.ค. 2560 15.38 น. | 1,215

สำหรับคนที่โสดมานาน อยากจะหลุดพ้นจากคานสักที เรามาลองมองรอบตัวเราดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วบ้านที่เราอยู่ขณะนี้ มันเสริมดวงความรักให้เรา หรือกำลังฉุดให้ร่วงกันแน่ เพราะเรื่องฮวงจุ้ยนี่ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้เราพบเนื้อคู่ได้ ขอแค่จัดการตกแต่งและจัดบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเสริมดวงความรักเท่านั้น คู่แท้ที่ตามหามานานแสนนานอาจปรากฏตัวให้เห็นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ เพราะฉะนั้นเราอย่ารอช้า รีบไปเริ่มต้นจัดบ้านกันเลยดีกว่า!!

 

1. อยากได้คู่ ก็ต้องจัดทุกอย่างเป็นเลขคู่

แน่นอนล่ะว่าเราจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงความรักให้กับตัวเราเอง เพราะอะไร? เพราะเราอยากมีคู่ใช่มั้ย ดังนั้นเราก็ต้องไม่ลืมหาคู่ให้สิ่งของในบ้านก่อน ถ้าเห็นว่าตุ๊กตาในบ้านมันตั้งอยู่ตัวเดียว ก็ให้หาอีกตัวมาตั้งคู่ อะไรทำนองนี้ แล้วอีกหน่อยคนที่เป็นคู่ของเราก็จะเข้ามาหาเอง

 

2. โต๊ะกินข้าวที่ดี ต้องหันหน้าทุกคนเข้าหากัน

อีกหนึ่งมุมที่แสนสำคัญของบ้านก็คือ มุมทานข้าว ซึ่งโต๊ะตรงนี้มีดีไซน์มากมายให้เลือก กลมบ้าง เหลี่ยมบ้าง แล้วแต่คนชอบ แต่ดีไซน์ที่ดีที่สุดในการเสริมดวงความรักให้คนโสดอย่างเราก็คือโต๊ะกลมนั่นเอง เพราะจะทำให้ผู้ที่มาทาน หรือคนในบ้านได้หันหน้าเข้าหากัน เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น ทีนี้ดัชนีความรักก็พุ่งปรี๊ดแล้วล่ะ

 

3. เตียงใหญ่ใช่ว่าจะดี เตียงเล็กนี่สิใกล้ชิดกว่าเยอะ

ถ้าเราวางแผนชีวิตคู่ไว้ อยากหาใครมาเติมเต็มความรักที่ขาดหายไป แต่ดันนอนเตียงซะใหญ่เบอเร่อเท่อ ต่อให้เค้าย้ายเข้ามาอยู่บ้านคุณจริง ๆ นอนร่วมเตียงกันจริง ความรักก็ไม่มีทางไปรอด เพราะช่องว่างระหว่างคนสองคนมันมีเยอะเกินไป ทำให้ความชั่วร้าย หรือเรื่องไม่ดีสามารถแทรกแซงเข้ามาได้ ดังนั้นถ้าจะให้ดีต้องลดขนาดเตียงลงให้พอดีกับแค่คนสองคนเท่านั้นพอ

 

4. แบ่งที่ว่างของบ้านเอาไว้ ให้อีกคนในอนาคต

ถึงแม้เราจะบอกให้จัดเตียงแบบแคบ ๆ ลงมา ให้คู่รักได้อยู่ใกล้ชิดกัน แต่สำหรับตัวบ้านทั้งหมดนั้นเราต้องเหลือพื้นที่ไว้บ้างนะ เพราะถ้าเราเอาแต่เก็บนั่นเก็บนี่ไว้เต็มบ้านไปหมด ไม่มีที่ว่างเลยล่ะก็ มันก็จะทำให้พลังที่ดึงดูดคนรักเข้ามานั้นเสื่อมลง เนื่องจากพื้นที่มันไม่เหลือซะแล้วน่ะสิ เพราะฉะนั้นต้องเคลียร์พื้นที่ ทำบ้านให้ว่าง ๆ เข้าไว้ จะได้รองรับคนที่กำลังจะเข้ามาได้

 

5. หาของตกแต่งสีชมพู เพื่อดึงดูดคู่ชีวิต

แน่ล่ะว่าสีชมพูตามหลักฮวงจุ้ยและตามหลักสากลแล้วคือ สีแห่งความรัก ซึ่งถ้าเราสามารถหาของสีชมพู เช่น โคมไฟ ผ้าห่ม มาตกแต่งห้องนอนได้ล่ะก็ จะช่วยเสริมดวงความรักให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ได้เจอเนื้อคู่ในเร็ว ๆ นี้แน่