4 เทคนิคของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มือใหม่

24 พ.ค. 2560 16.08 น. | 5,051

          การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นหลายคนมองว่าเป็นการจับเสือมือเปล่าอย่างง่ายดายและก้าวเข้ามาทำ ซึ่งมีทั้งคนที่ล้มเหลวและคนที่ประสบความสำเร็จในการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เพราะการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นประกอบด้วยหลายปัจจัยนอกจากต้องมีความขยันและหมั่นศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่เสมอแล้วยังต้องค้นหาวิธีการพัฒนาการทำงานเพื่อให้เติบโตในสายงานและสามารถหารายได้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดนิ่งอีกด้วย สำหรับมือใหม่นั้นควรเริ่มต้นตามเสต็ปเหล่านี้

ภาพจาก Freepik.com

 

1. เช็คประกาศขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์อยู่เสมอ ออกไปดูพื้นที่และทำเลที่น่าสนใจ มองหาป้ายประกาศขายบ้านหรือที่ดิน รวมถึงตรวจสอบในเว็บไซต์ที่รับลงประกาศขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ว่ามีแห่งใดประกาศขายอยู่บ้าง แล้วทำการโทรติดต่อไปยังเจ้าของที่ว่ารับนายหน้าหรือไม่ หากเจ้าของที่ตกลงให้คุณเป็นนายหน้าให้ทำการพูดคุยเงื่อนไขในการเป็นนายหน้าและจัดการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรให้เรียบร้อย แต่หากเจ้าของที่ไม่สนใจ ก็มองหาบ้านหรือที่ดินแห่งถัดไปไม่ต้องวิตกกังวลเพราะการถูกปฏิเสธสำหรับนายหน้านั้นเป็นเรื่องปกติ

 

2. มองเห็นโอกาสและคว้าเอาไว้ เมื่อคุณมองเห็นโอกาสในการได้เสนอตัวเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์หรือมองเห็นโอกาสในการขายที่ดินที่ดูแลอยู่ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่หรือแม้แต่งานที่ยากควรฉวยโอกาสนั้นไว้เพราะถึงแม้งานนี้คุณอาจไม่สามารถปิดได้แต่จะเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณรวมถึงเป็นโอกาสได้สร้างเครือข่ายผู้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ของคุณไปด้วยในตัว

ภาพจาก Freepik.com

 

3. เรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์ สิ่งที่คุณต้องพบเจอเมื่อก้าวเข้าสู่การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นมีร้อยแปดพันเก้า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดีหรือสิ่งไม่ดี รวมถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นด้วย ดังนั้นหากคุณมีคนรู้จักที่มีประสบการณ์ในการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มาก่อนให้หาโอกาสพูดคุย สอบถามและเรียนรู้จากเพื่อนคนนี้ให้มากหรือไปเข้าคอร์สอบรมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ก็จะทำให้คุณไปได้เร็วขึ้นอีก

 

4. รู้จักใช้เทคโนโลยี โลกในปัจจุบันเป็นยุคของเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารกันแบบนาทีต่อนาทีด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่าวมือถือทำให้การทำธุรกิจและการซื้อขายไปได้เร็วขึ้น แต่ก้ยังมีเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายท่านที่มีอายุนั้นยังไม่ค่อยได้ใช้วิธีนี้ในการลงประกาศนัก ดังนั้นคุณควรใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ในการเสนอตัวเข้าไปเป็นนายหน้าให้เจ้าของทรัพย์เหล่านั้นแล้วนำไปลงในเว็บไซต์รับลงประกาศซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้กับตัวคุณเอง

ภาพจาก Freepik.com

 

                ข้อดีของการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นคือเป็นงานที่ค่อนข้างอิสระไม่ต้องเข้าออฟฟิศเป็นประจำ เพราะงานของคุณคือการตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร การลงพื้นที่เพื่อดูทรัพย์ การพาผู้ที่สนใจไปยังพื้นที่และพยายามปิดการขายซึ่งสามารถทำไปควบคู่กับงานประจำที่สำคัญเป็นงานที่ให้ผลตอบแทนสูงอีกด้วย