อสังหาน่ารู้...รู้แล้วจะหลงรัก

30 มิ.ย. 2560 15.12 น. | 26,124

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกๆ ท่าน ในบทความนี้ผู้เขียนจะมาให้ความรู้ที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับ”อสังหาริมทรัพย์”ด้วยการเขียน การอธิบายให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านสามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายที่สุดครับและสนุก เพลิดเพลินไปพร้อมๆกันตามสไตล์ของผู้เขียนนะครับ ความจริงแล้ว “อสังหาริมทรัพย์”เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากๆเลยนะครับแต่บางท่านอาจจะยังไม่รู้เพราะยังไม่ได้ให้ความสำคัญหรือสนใจในด้านนี้มาก่อน ผู้เขียนจะพยายามอธิบายให้ท่านเข้าใจง่ายที่สุด เพราะท่านผู้อ่านบางท่านอาจจะยังใหม่หรือเพิ่งเริ่มต้นศึกษาเกี่ยวกับด้านนี้นะครับ ผู้เขียนจะพาท่านผู้อ่านทุกๆท่านไปทำความรู้จักกับ”อสังหาริมทรัพย์”ให้เข้าใจกันอย่างกระจ่างแจ้งกันเลยครับ ไปกันเลยครับ

 

อสังหาริมทรัพย์

อสังหาริมทรัพย์ มีชื่อในภาษาอังกฤษว่า (Real Estate)ได้แก่ที่ดินและทรัพย์ต่างๆที่ติดหรือตั้งอยู่บนที่ดินมีลักษณะถูกสร้างประกอบกันเป็นอันเดียว ถาวร ยกตัวอย่างเช่น บ้าน อาคารพาณิชย์ ตึก โรงแรม อพาร์ทเมนท์ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม โกดังเก็บสินค้า โรงงานและสิ่งปลูกสร้างต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นมาบนที่ดิน ที่สำคัญคือ มีหลักฐานยืนยันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ ที่มีกฎหมายคอยคุ้มครองหรือเรียกง่ายๆว่า โฉนดที่ดินครับ ในบทต่อไปผู้เขียนจะอธิบายประเภทของอสังหาริมทรัพย์กันนะครับว่า มีกี่แบบ กี่ประเภท

 

ผู้เขียนจะขอแบ่งเป็น 2 แบบ ดังนี้นะครับ

1. อสังหาริมทรัพย์ ที่ใช้เพื่ออยู่อาศัยนั้นก็คือ บ้านหรือคอนโดมิเนียมของเรานั่นเอง ประกอบด้วยต้นไม้ สระ หนอง คลอง บึง ห้วยและสิ่งต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ดินหรือบริเวณบ้านของเราที่ไม่สามารถเคลื่อนที่เองได้จัดว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะตู้เตียงสิ่งต่างๆที่อยู่ภายในบ้านของเราที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้เองก็จัดว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดเช่นเดียวครับ ไม่ว่าอสังหาริมทรัพย์ของเราจะสร้างขึ้นมาเองหรือซื้อมา ขอเพียงมีหลักฐานการยืนยันกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของโดยมีกฎหมายคุ้มครองหรือที่เรียกง่ายๆว่า “โฉนดที่ดิน” เท่านี้ก็ถือว่าเราคือเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือผู้ถือครองโดยสมบูรณ์แล้วครับ

 

 

2. อสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เพื่อการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เพื่อการลงทุนนั้นมีอยู่มากมายหลายประเภทครับ แต่ผู้เขียนจะขอหยิบหยกมาอธิบายให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านให้ได้เข้าใจ เป็นเฉพาะประเภทหลักๆเท่านั้นนะครับ ท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่งงและสับสนกัน เพราะว่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนนั้นค่อนข้างที่จะมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก เช่น ที่ดิน อาคารพาณิชย์ โรงแรม ศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ โกดังหรือคลังเก็บสินค้า หรือโรงงาน ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเก็งกำไรในอนาคตหรือปล่อยเช่า ก็จัดว่าอยู่ในหมวดของอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เพื่อการลงทุน ในมุมมองของผู้เขียน ผู้เขียนชอบและหลง ไหลในอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมากครับ เพราะผู้เขียนมองว่าในอนาคตข้างหน้าความต้องการในด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆจะเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มของราคาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้เขียนคิดว่าถ้าเราเริ่มให้ความสนใจและเริ่มลงทุนในการลงทุนประเภทนี้ในอนาคตต้องสร้างผลตอบแทนให้เราได้อย่างน่าประทับใจและน่าพอใจอย่างแน่นอนครับ ในบทต่อไปผู้เขียนจะอธิบายลึกลงไปในลายละเอียดของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆกันครับ ท่านผู้อ่านทุกๆท่านเห็นไหมครับว่าอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ขอเพียงแค่ท่านเริ่มลงมือศึกษาก็สามารถเข้าใจได้อย่างไม่ยากเย็น ผู้เขียนเชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายๆท่าน คงจะคันไม้คันมืออยากจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กันอย่างเต็มที่แล้วใช่ไหมครับ? ผู้เขียนอยากจะบอกกับท่านผู้อ่านทุกท่านว่า...ช้าก่อนครับ ที่ผู้เขียนบอกให้ท่านผู้อ่านทุกท่านช้าก่อนไม่ใช่ว่าผู้เขียนไม่อยากให้ทุกท่านลงทุนกันนะครับ แต่ผู้เขียนอยากให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านไปทำความรู้จักเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ กันให้เข้าใจลึกซึ้งกว่านี้ก่อนครับ ท่านจะได้รู้ว่าท่านชอบหรืออยากลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้านไหน ประเภทอะไร เพราะมีให้ท่านเลือกลงทุนกันอย่างมากมายกันเลย ถ้าท่านผู้อ่านทุกๆท่านพร้อมแล้ว เราไปทำความรู้จักให้เข้าใจกันอย่างลึกซึ้งกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆกันเลยครับ ไปกันเลยครับ

 

             ในหัวข้อนี้ผู้เขียนจะขออธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดของอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆอย่างละเอียด ซึ่งผู้เขียนขอแบ่งเป็น  6 ประเภทหลักๆดังนี้ครับ

 

1. ที่ดิน  ในยุคสมัยที่มีปริมาณประชากรที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วที่ดินที่ใช้เพื่อปลูกสร้างที่อยู่อาศัยจึงเป็นสิ่งที่มีความต้องการสูงเป็นอย่างมากครับ ในมุมมองของผู้เขียน ผู้เขียนมองว่าที่ดินก็คือทองคำ ทองคำก็คือที่ดินครับ ที่กล่าวเช่นนี้ก็เพราะว่าราคาชองที่ดินนั้นจะมีราคาที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งในอนาคตอีกไม่กี่ปีข้างหน้าความต้องการก็จะเพิ่มมากขึ้น สูงขึ้นเรื่อยและยิ่งเป็นที่ดินในเมืองราคาก็จะดีดตัวสูงขึ้นอย่างมากมายมหาศาลเลยครับประกอบกับการมีทำเลที่ดีด้วยแล้วราคาไม่ต้องพูดถึงเลย ส่วนท่านผู้อ่านท่านใดที่มีความสนใจอยากจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ ผู้เขียนอยากแนะนำว่า สิ่งที่ท่านควรให้ความสำคัญที่สุดคือการคัดสรรแสวงหาที่ดินที่มีทำเลที่ดีครับ ท่านต้องศึกษาทำเลในพื้นที่ ที่ท่านสนใจให้ละเอียดรอบครอบ เพราะที่ดินที่จะสามารถทำกำไรหรือมูลค่าที่สูงขึ้นได้ในอนาคตนั้น จะต้องมีปัจจัยต่างๆ เช่น พื้นที่ตอนนี้ที่ราคายังไม่สูงมากและเรามองว่ามันสามารถรองรับการเติบโตของเมืองในอนาคตที่กำลังขยายออกมาเรื่อยๆได้เพราะเมื่อเมืองขยายออกมาเรื่อยๆพื้นที่ ที่ดินของเราอาจจะถูกเช่าหรือซื้อขาดเพื่อการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เช่น ตึกสำนักงาน อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเมนท์ โรงงาน โกดังหรือคลังสินค้า เป็นต้นครับ การลงทุนในที่ดินเป็นการลงทุนในระยะยาว ฉะนั้นการเลือก การคัดสรรทำเล จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมากครับ ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดอยากลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ ผู้เขียนแนะนำให้ท่านหาบุคคลที่ท่านมีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ในด้านนี้โดยเฉพาะเพื่อให้คำแนะนำให้ปรึกษาจะดีที่สุดครับ

 

2. ทาวน์เฮาส์  ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีความน่าสนใจมากๆเช่นเดียวกัน เพราะในยุคที่มีการเจริญเติบโตของเมืองอย่างรวดเร็วอย่างในยุคปัจจุบันที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนเมืองได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ ทาวน์เฮาส์ครับ เพราะนอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวมากๆแล้วยังมีสวนขนาดย่อมๆรอบๆบ้านของเราด้วยครับ พื้นที่ใช้สอยก็กว้างขวางสะดวกสบายครับ อุ่นใจ สบายใจ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการอีกด้วยครับ ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุนก็น่าสนใจทั้งคู่เลยครับเพราะราคาของสินทรัพย์ของเรานั้นก็ยังมีราคาที่ดีอยู่เสมอถึงแม้ว่าจะผ่านไปหลายปี ซึ่งเป็นเพราะสิ่งที่เราซื้อมาคู่กันด้วยนั้นคือที่ดินครับ ซึ่งราคาของที่ดินจะไม่มีทางลดลงครับ มีแต่จะสูงขึ้น มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ ผู้เขียนก็จะขออธิบายอีกเช่นเคยครับว่า ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดที่มีความสนใจในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้านนี้  ควรจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ด้านนี้ให้ละเอียด รอบครอบเข้าใจอย่างลึกซึ้ง หาที่ปรึกษาที่ท่านมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะคอยให้คำแนะนำปรึกษากับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะได้เกิดความมั่นใจในการลงทุนและสบายใจ ว่าจะได้ผลตอบแทนในอนาคตที่ดีอย่างแน่นอนครับ

 

3. อาคารพาณิชย์ ที่ใช้เพื่อทำการค้าหรือปล่อยเช่าต่างก็สร้างผลกำไรตอบแทนได้อย่างที่เรียกได้ว่ามากมายกันเลยทีเดียวเพราะนอกจากจะมีมูลค่าอยู่ในตัวเองแล้ว ยังทำกำไรจากการค้าได้อีกด้วย อาคารพาณิชย์หลายๆแห่งสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดให้บริษัทการค้าต่างๆมาเช่าพื้นที่ก็สามารถทำเงินหรือสร้างผลตอบได้มากมายในแต่ละปีกันเลยทีเดียว อาคารสำนักงานบางแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่ในเมืองที่เจริญก็จะมีบริษัทการค้าขนาดเล็กถึงขนาดกลางต่างๆมาเช่าพื้นที่เพื่อทำการค้าหรือเปิดเป็นออฟฟิศกันมากมายเลย เห็นไหมครับว่าอาคารพาณิชย์ก็เป็นอีกการลงทุนหนึ่งในด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าสนใจมากๆเลยนะครับ ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดสนใจอยากจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ ผู้เขียนก็อยากแนะนำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านศึกษาหาข้อมูลในการลงทุนให้ละเอียดรอบครอบที่สุดหรือหาที่ปรึกษาที่ท่านมีความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงคอยให้คำแนะนำ ปรึกษากับท่านท่านผู้อ่านทุกๆท่านจะได้มีความมั่นใจในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้านนี้อย่างไม่มีความกังวลใจครับและมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างที่ต้องการอย่างแน่นอน

 

4. อพาร์ทเมนท์ ก็เป็นอีกการลงทุนหนึ่งด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ผู้เขียนว่าน่าสนใจมากพอๆ กับอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆเลยครับ เพราะสร้างหรือลงทุนเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำรายการจากผู้เช่าได้ยาวนานาหลาย10ปีเลย เราสามารถมีรายได้ในทุกๆเดือนซึ่งถ้าเรามีการตลาดที่ดึงดูดน่าสนใจ มีความโดเด่น สวยงาม น่าอยู่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการเดินทางและระบบขนส่งที่สะดวกสบาย อสังหาริมทรัพย์ของท่านก็จะมีผู้เช่ามากมายเลย ฉนั้นทำเลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่ท่านควรให้ความสำคัญในการเลือกสรรอย่างละเอียดรอบครอบที่สุด ผู้เขียนอยากจะขอแนะนำท่านผู้อ่านทุกๆท่านเช่นเคยว่า ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดที่มีความสนใจอยากจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ ควรหาที่ปรึกษาที่ท่านมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะคอยให้คำแนะนำปรึกษากับท่านจะดีที่สุด ท่านจะได้มั่นใจและมีความอุ่นใจ สบายใจ ในการลงทุนครับ

 

5. คอนโดมิเนียม เป็นอสังหาริมทรัพย์อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งมีเสน่ห์และน่าลงทุนเป็นอย่างมากครับ ตอบโจทย์คนเมืองได้เป็นอย่างดีเลยครับ เพราะมักจะตั้งอยู่ในทำเลพื้นที่ที่มีระบบขนส่งที่สะดวกสบาย ตั้งอยู่ใกล้แหล่งการค้าหรือศูนย์การค้าที่ทันสมัยสะดวกสบายครบครันและอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ที่มี Life Style ชีวิตที่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมีความต้องการเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เพราะว่าปัจจุบันกระแสความนิยมการซื้อคอนโดมิเนียมเป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองหรือซื้อไว้เพื่อการลงทุนปล่อยเช่า ส่วนท่านผู้อ่านท่านใดที่มีความชอบและสนใจในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ ผู้เขียนอยากแนะนำให้ทุกท่านศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ให้รอบครอบและเข้าใจอย่างละเอียดลึกซึ้งมากที่สุดครับและสิ่งที่ดีที่สุดคือท่านควรหาที่ปรึกษาที่ท่านมีความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอยให้คำปรึกษาแนะนำท่านจะดีที่สุดครับ ท่านจะได้ลงทุนได้แบบสบายใจไร้กังวลครับ

 

6. โรงงานและโกดังเก็บสินค้า ส่วนอสังหาริมทรัพย์ประเภทสุดท้ายที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ นั่นคืออสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงงานและโกดังสินค้า อสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ จะมีอยู่ 2 แบบ มีทั้งสร้างขึ้นมาเพื่อให้บริษัทหรือนักลงทุนมาเช่าพื้นที่เพื่อทำการผลิตสินค้าและอีกแบบหนึ่งคือบริษัทการค้าขนาดใหญ่ลงทุนสร้างขึ้นมาเองเพื่อผลิตสินค้าส่งไปจัดจำหน่ายเอง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่ต้องการกำลังการผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่สูงเพื่อให้มีเพียงพอต่อความต้องการของตลาดครับขนาดของโรงงานก็จะมีตั้งแต่ขนาดที่ใหญ่มากไปจนถึงขนาดกลางและขนาดเล็กครับและมีการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างหลากหลายกันเป็นอย่างมาก